JAS เล็งเบนเข็ม ลุย “พลังงานสะอาด” หลังขายธุรกิจ 3BB

JAS แย้มศึกษาธุรกิจธุรกิจพลังงานสะอาด ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยืนยีนเดินหน้าธุรกิจหลักหลังขาย 3BB ให้กับ ADVANC


บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมีคุณสมบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานของบริษัทจดทะเบียน  ภายหลังธุรกรรมขายสินทรัพย์ให้กลุ่ม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เสร็จสมบูรณ์ โดยบริษัทยังคงประกอบธุรกิจการลงทุนในบริษัทย่อย

ทั้งนี้ ธุรกิจหลักประกอบด้วยธุรกิจบริการอินเทอร์เน็ตทีวีโดยบริษัท ทรี บีบี ทีวี จำกัด (3BB TV) ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินการพัฒนา platform IPTV และให้บริการ content ที่หลากหลายแก่กลุ่มลูกค้า IPTV ของ 3BB กว่า 700,000 ราย ภายใต้ชื่อ บริการ 3BB GIGATV ซึ่งยังคงให้บริการอย่างต่อเนื่อง และจะเพิ่มการให้บริการครอบคลุมถึงกลุ่มลูกค้า AIS ตามแผน ซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจกับกลุ่ม ADVANC ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป และสืบเนื่องไปเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยจะมีค่าตอบแทนขั้นต่ำรวมประมาณ 1,140 ล้านบาท

รวมถึงยังประกอบธุรกิจผ่านบริษัทย่อยอื่นๆ เช่น บริษัท พรีเมียม แอสเซท จำกัด (PA) ดำเนินธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสูง 31 ชั้นบนถนนแจ้งวัฒนะ มีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่าน ปัจจุบันให้เช้าพื้นที่สำนักงาน ศูนย์ data center และนำเสนอบริการต่าง ๆ ทั้ง ห้องจัดประชุมสัมมนา ศูนย์อาหาร และห้องฝึกอบรม เป็นต้น รวมถึงธุรกิจงานจัดหาออกแบบและวางระบบสื่อสารและโทรคมนาคมของกลุ่ม บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS

นอกจากนี้ บริษัทยังคงสนใจที่จะดำเนินธุรกิจด้านพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางธุรกิจเพิ่มเติม

Back to top button