IND คว้าโปรเจกต์ขยาย “ระบบจ่ายน้ำมัน” คลังพิจิตร 51 ล้าน ดันแบ็กล็อกเฉียด 1.8 พันลบ.

IND คว้าโปรเจกต์ขยายระบบจ่ายน้ำมัน “คลังน้ำมันพิจิตร” จากบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด มูลค่าสัญญา 50.60 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกพุ่งแตะ 1,797.41 พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15%


ดร.พรลภัส ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND  ผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมครอบคลุมงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง, งานบริหารโครงการขนาดใหญ่และควบคุมงานก่อสร้างของภาครัฐ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาว่าจ้างงานโครงการขยายระบบการจ่ายน้ำมัน (Loading Rack) คลังน้ำมันพิจิตรจากบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด มูลค่าสัญญา 50.60  ล้านบาท โดยไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม  ระยะเวลาดำเนินการราว 7 เดือน

ทั้งนี้ภายหลังจากการรับงานใหม่ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 1,797.41  ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจรวมถึงขยายงานของภาคเอกชนให้มากขึ้น เพื่อขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจและเพิ่มศักยภาพผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้น

อย่างไรก็ตามสำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2566 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยประเมินจากภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างในส่วนของภาครัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวจากการเร่งรัดให้มีงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมา ทำให้มีโอกาสเข้าร่วมประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างใหม่ๆ เพิ่มอีกหลายโครงการ ซึ่งช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15%

“จากการที่ได้รับการพิจารณาดำเนินโครงการ Loading Rack จาก บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด จะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทฯ มีความพร้อมในทุกๆ ด้านที่จะรับงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจที่ดำเนินการอยู่เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต” ดร.พรลภัส กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button