MENA โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 2.76 บาท ลุ้นกำไร Q4 นิวไฮ แตะ 25 ล้าน

MENA ลุ้นกำไรไตรมาส 4/66 จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 25 ล้านบาท เติบโต 25% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากการขยาย Fleet เพิ่มกว่า 100 คัน รวมถึงภาพรวมอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัวพร้อมกับการชิงส่วนแบ่งการตลาดได้เพิ่มขึ้น


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (29 พ.ย.66) ว่า ประเมินเกี่ยวกับ บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 4/66 ของ ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 25 ล้านบาท เติบโต 25% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากการขยาย Fleet เพิ่มกว่า 100 คันรวมถึงภาพรวมอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัวพร้อมกับการชิงส่วนแบ่งการตลาดได้เพิ่มขึ้น

โดยมองว่า MENA มีโอกาสเข้า JV กับผู้ประกอบการในธุรกิจ FMCG รายอื่นๆ เพิ่มเติม (เหมือนที่ทำกับกลุ่มคุณเสถียร) หลังมี Learning curve จากการบริหาร TDM ในช่วงที่ผ่านมา อาทิเช่นการลดปริมาณ Backhaul (วิ่งรถเปล่าหลังจากส่งสินค้าเสร็จ) โดยการหางานขนส่งจากโรงงานผู้ผลิตกลับเข้า DC เพิ่มเติม ในขณะแผนการเปิดศูนย์กระจายสินค้าของ CJ แห่งใหม่ที่ขอนแก่นในช่วงกลางปี 67 น่าจะช่วยเพิ่มปริมาณขนส่งของ TDM เพิ่มเติมสำหรับรองรับการขยายสาขาในอนาคต ทั้งนี้ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายปี 67 ที่ 2.76 บาท

Back to top button