CPAXT ยัน! ไม่เกี่ยวนำเข้า “หมูเถื่อน” ยินดีให้ตรวจสอบเต็มที่

CPAXT ชี้แจงไม่เกี่ยวข้องกรณีนำเข้า “หมูเถื่อน” ย้ำบริษัทมีกระบวนการรับซื้อที่รัดกุม ยืนยันสินค้าที่จำหน่ายมีคุณภาพ-มาตรฐาน พร้อมยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล และยินดีให้รัฐตรวจสอบอย่างเต็มที่


บริษัท ซีพี แอ็กซ์ ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ นั้น เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาตรวจค้นบริษัทในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งที่ผิดกฎหมายทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อสาธารณชนและนักลงทุน โดยเหตุดังกล่าว CPAXT ขอเรียนให้ข้อเท็จจริงว่า การเข้าตรวจค้นดังกล่าวเป็นขั้นตอนการให้ความร่วมมือในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ

โดยที่ CPAXT ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งที่ผิดกฎหมาย และในการรับซื้อเนื้อสุกรของบริษัท มีกระบวนการที่รัดกุมพร้อมกับมีการตรวจสอบเอกสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องทุกขั้นตอนและขอยืนยันว่าสินค้าที่จำหน่ายใน “แม็คโคร” ทุกสาขามีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้บริษัทไม่สนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมาย และยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล พร้อมยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ขณะที่รายการดังกล่าวมิได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานตามปกติของบริษัท

Back to top button