โบรกมอง SET ไซด์เวย์กรอบ 1,375-1,390 จุด แนะลงทุนหุ้นงบ Q4 โตเด่น

"บล.ฟินันเซีย ไซรัส" มองหุ้นไทยแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,375-1,390 จุด แนะกลยุทธ์เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 แข็งแกร่ง


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (6 พ.ย.66) คาดตลาดหุ้นไทยแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,375-1,390 จุด โดยชดเชยตลาดหุ้นเอเชียวานนี้ที่ปรับตัวลงแรงพอสมควร ขณะที่เช้านี้เริ่มเห็นการฟื้นตัว ปัจจัยที่กดดันคือแนวโน้มเศรษฐกิจหลายๆ ประเทศที่เริ่มมีสัญญาณชะลอตัวจากตัวเลขเศรษฐกิจในระยะหลัง ตัวเลขเงินเฟ้อของเกาหลีใต้และญี่ปุ่น (โตเกียว) เดือน พ.ย. ออกมาต่ำกว่าคาด ตัวเลข Job Openings สหรัฐฯเดือน ต.ค. น้อยกว่าคาด ทำให้ตลาดคาดว่าในปี 67 จะเห็นโอกาสปรับลดดอกเบี้ยของหลายๆ ธนาคารกลางมากขึ้นตามทิศทางเศรษฐกิจ ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงต่อเนื่องกดดันกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำ

ขณะที่กลุ่มปลายน้ำและ Anti-Commodity จะได้ประโยชน์จากต้นทุนที่ลดลง ด้าน Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯทยอยปรับลงต่อเนื่องย่อตัวลงแตะ 4.17% แต่ Dollar Index กลับสวนทางพลิกมาแข็งค่า โดยภาพรวมคาดว่าตลาดยังขาดปัจจัยบวกใหม่หนุนในระยะสั้นและต้องติดตามประเด็น SET50/100 รอบครึ่งแรกของปี 67 โดยเฉพาะการเข้า-ออกของ DELTA ซึ่งมีผลกับดัชนีค่อนข้างมีนัยยะและอาจเป็น Downside ต่อ SET Index

อย่างไรก็ตามมองการพักฐานแรงราว -10% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาและ -17% นับจากต้นปีถึงปัจจุบัน คาดการณ์ว่าสะท้อนปัจจัยลบจากการปรับประมาณการกำไรลงและ Valuation ถูก De-rated ไปมากพอสมควร จึงยังคาดหวังโอกาสที่ SET Index จะทยอยฟื้นตัวได้ในปี 67 หนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ขณะที่กองทุน TSEG ที่จะเปิดขายในเดือน ธ.ค. เป็นอีกหนึ่งแรงหนุนดัชนีอ่อนๆ ยังมองจังหวะพักตัวลงเป็นโอกาสทยอยสะสมเพื่อถือลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // รอจังหวะสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหากรอบล่างในกรณีแย่ของเราที่ 1,300-1,350+- จุด

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค.: CPN, GPSC, SJWD, TIDLOR, TU

Back to top button