OR ปัดฝุ่นผุด “โรงแรมราคาประหยัด” ในปั๊ม! เปิด “แฟลกชิป” วิภาวดี 62 สาขาใหญ่สุดวันนี้

OR ปัดฝุ่นแผนผุด "โรงแรมราคาประหยัด" พร้อมเปิด “แฟลกชิป” วิภาวดี 62 สาขาใหญ่สุดวันนี้ บนพื้นที่ประมาณ 4-5 พันตารางเมตร โดยเน้นใช้เทคโนโลยีพลังงานสะอาด และนำ AI มาคำนวณการปล่อยคาร์บอนของรถแต่ละคันที่เข้า-ออกปั๊ม


นาย ดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยกับ “บางกอกโพสต์” โดยกล่าวว่า บริษัทเตรียมปัดฝุ่นแผนสร้างโรงแรมราคาประหยัด และคอมมูนิตี้มอลล์ในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อมุ่งเน้นธุรกิจ Non-Oil โดยกำลังมองหาที่ปรึกษาและเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม และจะใช้ระยะเวลาสรรหารวมทั้งหมดประมาณ 5 เดือน

ทั้งนี้ โรงแรมดังกล่าวจะมีขนาด 50 ถึง 100 ห้อง เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว โดยมาพร้อมกับสินค้าและบริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ และบริการซักทำความสะอาด

นายดิษทัตกล่าวต่อว่า บริษัทต้องการเพิ่มการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และธุรกิจเสริมความงามให้กับสถานีบริการน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม นายดิษทัตไม่ได้เปิดเผยงบประมาณสำหรับโครงการนี้ เพราะบริษัทยังอยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการทำโครงการ โดยอาจมีความชัดเจนขึ้นในเดือนมิถุนายน 2567

ทั้งนี้ OR ริเริ่มความคิดในการพัฒนาโครงการโรงแรมราคาประหยัดในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงปี 2559 และ 2560 และเริ่มศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการกับเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม 4 แห่ง แต่หลังจากนั้นก็ประสบปัญหาหลายอย่างจนส่งผลให้เกิดความล่าช้า ซึ่งรวมถึงวิกฤติโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

โดยในกันยายนที่ผ่านมา OR  และหุ้นส่วนให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 2,594 แห่งทั่วประเทศ โดยมีร้านกาแฟภายใต้แบรนด์คาเฟ่ อเมซอน และร้านสะดวกซื้อรวมแล้วกว่า 4,432 และ 2,277 สาขา ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามวันนี้(12 ธ.ค.66) OR พร้อมด้วยฝ่ายผู้บริหาร และกระทรวงพลังงาน รวมถึงกระทรวงพาณิชย์จะร่วมเปิด PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 อย่างเป็นทางการ

สำหรับ PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 แห่งนี้จะเน้นใช้เทคโนโลยีพลังงานสะอาด ด้วยสถานีบริการน้ำมัน, EV Station PluZ โซลาร์รูฟท็อป ที่ได้นำ AI มาคำนวณการปล่อยคาร์บอนของรถแต่ละคันที่เข้า-ออกปั๊ม เพื่อนำไปจัดทำโปรแกรมรีวอร์ด ร่วมกันลดการปล่อยคาร์บอนสิ่งที่แตกต่างและเป็นไฮไลต์ คือ มีพื้นที่รีเทลขนาดใหญ่ประมาณ 4,000-5,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากปั๊ม PTT ทั่วไปที่มีพื้นที่รีเทลประมาณ 500-1,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้สาขาปั๊มแฟลกชิปแห่งนี้ยังมีแบรนด์ธุรกิจ Lifestyle ของ OR ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ Cafe Amazon, ไก่ทอด Texas ร้านเครือข่ายพันธมิตรที่ OR เข้าไปถือหุ้นร่วมทุนด้วย ปัจจุบันมี 26 แบรนด์ ทั้งกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) เช่น โอ๋กะจู๋ และแบรนด์ด้านบริการ รวมทั้งจะมีร้านทั่วไปเข้ามาเปิดให้บริการด้วย

Back to top button