BE8 ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น! ดัน “เบย์ คอมพิวติ้ง” ถือแทน 70%

BE8 ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น! เผยบริษัทย่อย "รีโคนิกซ์" ขายหุ้นให้กับ “เบย์ คอมพิวติ้ง” ถือแทน 23,333 หุ้น สัดส่วน 70% ขณะที่ BE8 ถือหุ้นสัดส่วน 100%


บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2566 ประชุมเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566เวลา 13:30 น. โดยที่ประชุมได้มีมติอนุมัติเรื่องสำคัญ ดังนี้

1.อนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยของบริษัทฯ กล่าวคือ บริษัท รีโคนิกซ์ จำกัด (Reconix) โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญของ Reconix จำนวน 23,333 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ Reconix ให้กับ บริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด (Baycom) ที่ BE8 ถือหุ้นทั้งหมดสัดส่วน 100% ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ มูลค่าเงินลงทุนรวม 6,500,000 บาท

ทั้งนี้ Reconix เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทที่ปรึกษาและให้บริการด้านการทดสอบเจาะระบบสำหรับเว็บแอพพลิเคชั่น แอพพลิเคชั่นบนมือถือ และระบบเครือข่าย (Penetration Testing) การตรวจหาช่องโหว่ในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Vulnerability Assessment) ในการนี้ บริษัทฯ จำหน่ายหุ้นสามัญของ Reconix เพื่อปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security)

โดยจัดโครงสร้างให้เหมาะสมสำหรับการนำหุ้นสามัญของ Baycom เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในการนี้ ภายหลังการเข้าทำรายการจำหน่ายหุ้นสามัญของ Reconix จะส่งผลให้ Reconix สิ้นสุดการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โดย Reconix จะเปลี่ยนสถานะจากการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ไปเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯแทน

ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวแล้วนั้น สัดส่วนการถือหุ้นในกลุ่มบริษัทย่อยของบริษัทฯ จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่กระทบต่อการบริหารจัดการภายในบริษัทย่อยแต่อย่างใด

Back to top button