“ตลาดไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์” รับ MMM23 เทรดวันแรก 18 ธ.ค. นี้ ราคาไอพีโอ 8.50 บาท

ตลาดไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ ต้อนรับ “เอ็มเอ็มเอ็ม แคปปิตอล” เริ่มซื้อขาย 18 ธ.ค. 66 ใช้ชื่อย่อ “MMM23” มูลค่าหลักทรัพย์ 1,003 ล้านบาท ราคา IPO 8.50 บาท ให้บริการที่ปรึกษาบริหารงานขาย-การตลาด-จัดการอสังหาริมทรัพย์


นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) เปิดเผยว่า LiVEx ยินดีต้อนรับ บริษัท เอ็มเอ็มเอ็ม แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน LiVEx โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า MMM23” ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566  โดย MMM23 ประกอบธุรกิจให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารงานขาย การตลาด และการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ แก่ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยทุกประเภท รวมไปถึงการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองมาทำการปรับปรุงพัฒนาเพื่อจำหน่าย เช่น โครงการบ้านเดี่ยว โครงการบ้านทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เป็นต้น โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักคือ 1) กลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 2) กลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์

โดย MMM23 มีทุนชำระแล้ว 118 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 115 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 3  ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรก (IPO) ต่อผู้ลงทุนตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด จำนวน 2.75 ล้านหุ้น กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน จำนวน 0.25 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ในราคาเสนอขายหุ้นละ 8.50 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 25.50 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,003 ล้านบาท มีบริษัท ไพโอเนียร์ แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

ด้าน นางสาวณิชา โรจน์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MMM23 เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในด้านการเป็นที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด รวมถึงการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ โดยธุรกิจของบริษัทถือเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ ที่เข้าช่วยเหลือทางด้านการตลาดและการขายแก่ผู้ประกอบการทางด้านอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ให้สามารถขายอสังหาริมทรัพย์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เช่น การวางเงินประกันสัญญา การซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อจำหน่าย การว่าจ้างบุคลากรเพิ่ม รวมทั้งเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ MMM23 มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลัง IPO คือ บริษัท เอ็มเอ็ม แคปปิตอล โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้น 84.7% นายสุริยา วงศ์สิทธิชัยกุล ถือหุ้น 6.4% และนางสาวณิชา โรจน์วัฒนาถือหุ้น 6.4%

Back to top button