PTTEP ขายสัดส่วนลงทุน 10% สัญญาแบ่งปันผลผลิต “แปลงเอสเค 405 บี” ให้ PCSB

PTTEP ลงนามสัญญาขาย Farm-Out Agreement โอนสัดส่วนการลงทุน 10% ในสัญญาแบ่งปันผลผลิตแปลงเอสเค 405 บี ให้แก่ PCSB คาดแล้วเสร็จไตรมาส 1/67  หวังลดสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสม-หาพันธมิตรผลักดันการพัฒนา มุ่งลดความเสี่ยงต้นทุนโครงการ


นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 บริษัท PTTEP Sarawak Oil Limited หรือ PTTEP SKO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย Farm-Out Agreement เพื่อโอนสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 10 ในสัญญาแบ่งปันผลผลิตแปลงเอสเค 405 บี ให้แก่ บริษัท Petronas Carigali Sdn. Bhd. (PCSB)

โดยการขายดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อบรรลุเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในสัญญาและได้รับอนุมัติจาก Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS) ผ่าน Malaysia Petroleum Management ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐที่กำกับดูแลด้านทรัพยากรธรรมชาติของประเทศมาเลเซีย อีกทั้งคาดการณ์ว่าจะมีผลสมบูรณ์ภายในไตรมาส 1 ปี 2567 ซึ่งจะส่งผลให้มีสัดส่วนการลงทุนดังนี้ PTTEP SKO (ผู้ดำเนินการ) ร้อยละ 49.5, PCSB ร้อยละ 25 และ MOECO Oil (Sarawak) Sdn. Bhd. ร้อยละ 25.5

นอกจากนี้การขายสัดส่วนการลงทุนบางส่วนในครั้งนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อปรับลดสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมและหาพันธมิตร ซึ่งจะช่วยผลักดันให้สามารถพัฒนาโครงการได้เร็วขึ้น รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงและต้นทุนในการพัฒนาโครงการ

Back to top button