“ฮุนได” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม “IONIQ Lab” แห่งแรกในไทย

“ฮุนได” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค แห่งแรกในประเทศไทย เดินหน้าสร้างสรรค์อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืน


นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บุกเบิกนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกในประเทศไทยเปิดตัวศูนย์นวัตกรรม “IONIQ Lab” ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าครั้งสำคัญ และยังเป็นก้าวสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น IONIQ 5 ทั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืนสู่เมืองไทยและทั่วโลก

โดย IONIQ Lab คือศูนย์รวมแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืนซึ่งการผสาน 2 องค์ประกอบเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทมุ่งมั่นสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางชั้นเลิศอย่างเต็มรูปแบบ โดยศูนย์แห่งนี้ยังเน้นการพัฒนาและการเรียนรู้แบบไดนามิก เพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมจากแบรนด์ IONIQ แบบครบวงจร

อีกทั้งรถยนต์ไฟฟ้า IONIQ 5 ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้พลิกโฉมประสบการณ์การเดินทางของบริษัทไปอย่างสิ้นเชิงด้วยดีไซน์คลาสสิกเหนือกาลเวลาของ Pony Coupe รุ่นแรก ซึ่งเน้นรูปทรงที่โดดเด่นราวกับศิลปะโอริกามิและมอบพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางรวมถึงฟีเจอร์ความสะดวกสบายระดับพรีเมียมด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นเหล่านี้ ทำให้ IONIQ 5 ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย

นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของยุคใหม่แห่งการก้าวข้ามขีดจำกัดทางนวัตกรรมและการกำหนดมาตรฐานใหม่ด้านความคาดหวังต่อยานยนต์ไฟฟ้า โดยแบรนด์ N มุ่งมั่นสร้างมาตรฐานใหม่ของยานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง จากการผสานประสบการณ์ขับขี่ที่เร้าใจเข้ากับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด

ขณะที่นายจูน พาร์ค รองประธานกรรมการทีมกลยุทธ์ของแบรนด์ N จากสำนักงานใหญ่บริษัทกล่าวว่าแบรนด์ N คือสัญลักษณ์แห่งความท้าทายทางเทคโนโลยีของบริษัท ซึ่งผสานจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมการเดินทางและการขับขี่ที่เร้าใจ โดยวิสัยทัศน์ด้านสมรรถนะของเรามีแรงบันดาลใจมาจากโลกมอเตอร์สปอร์ต และสร้างขึ้นบนเสาหลัก 3 ด้าน คือ Corner Rascal, Racetrack Capability และ Everyday Sportscar

“โดยการมาถึงของยุคแห่งพลังงานไฟฟ้า ทำให้ IONIQ 5 N เป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ซึ่งบริษัทได้จัดแสดงยานยนต์รุ่นนี้ที่ IONIQ Lab เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อสื่อถึงความมุ่งมั่นในการรักษาไว้ซึ่งความสนุกสนานเร้าใจในการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในปัจจุบัน” นายจูน กล่าว

Back to top button