RATCH ผนึก SCG ลุยโซลาร์ฟาร์ม 27 เมกฯ จ่อเดินหน้า SCOD ปี 73

RATCH ผนึก SCG เดินหน้าพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 27 เมกะวัตต์ จ่อเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (SCOD) ในปี 73


นางสาวชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 บริษัท โซลาริสท์ ทุ่งฝาย จำกัด บริษัทย่อยทางอ้อมของ บริษัท สหโคเจน (ชลบุรี) จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51.67% ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ระยะเวลา 25 ปี เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farms) ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 27 เมกะวัตต์ (“โครงการ”)

โดยมีกำหนดจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (SCOD) ในปี 2573 ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (“FIT”) 2.1679 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง ตลอดอายุสัญญาการดำเนินโครงการดังกล่าวจะช่วยลดความผันผวนจากราคาเชื้อเพลิง และช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนทั้งในภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรมให้ได้ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดในราคาที่ต่ำกว่าราคาค่าไฟฟ้าเฉลี่ยในปัจจุบันตลอดอายุสัญญาของโครงการ รวมทั้งสนับสนุนการขยายการลงทุนในพลังงานทดแทนของบริษัทฯ ให้บรรลุเป้าหมายที่ร้อยละ 25 ของกำลังการผลิตรวม และสนับสนุนความเป็นกลางทางคาร์บอนและการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืนด้วยการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล

Back to top button