ลุ้น SET เช้าบวกต่อ รับแรงซื้อกลับกองทุน TESG ไหลเข้า

แนวโน้ม SET เช้านี้ปรับตัวขึ้น รับโมเมนตัมบวก จับตาแรงส่งเม็ดเงินกองทุน TESG ทุนไหลโค้งสุดท้ายปีนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลข PCE สหรัฐ ให้กรอบแนวต้าน 1,410 และ 1,415 จุด แนวรับ 1,395 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นไปต่อจากวานนี้ หลังได้เห็นแรงซื้อเริ่มกลับเข้ามา รวมทั้งเม็ดเงินจากกองทุน TESG และกองทุนอื่นๆ เริ่มทยอยเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ตลาดหุ้นสหรัฐยังมีทิศทางเป็นขาขึ้นหนุนภาพรวมตลาด รวมทั้งราคาน้ำมันรีบาวด์ขึ้นมาได้ค่อนข้างดี อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าแองโกลาซึ่งผลิตน้ำมันราว 1.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน อาจจะถอนตัวออกจากสมาชิกของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ส่งผลให้ระยะสั้นอาจมีผลกระทบกดดันราคาน้ำมันบ้าง

โดยวันนี้นักลงทุนยังรอติดตามสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) หากมีแนวโน้มปรับตัวลงตามที่ตลาดคาดจะหนุนคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดดอกเบี้ยลงครั้งแรกในเดือน มี.ค. 67 หุ้นแนะนำ ได้แก่ กลุ่มธนาคาร รับโอกาส Window Dressing และราคายังค่อนข้างถูก อาทิ BBL KTB TTB KBANK รวมทั้งกลุ่มค้าปลีก รับประโยชน์มาตรการ Easy E-receipt ที่จะเริ่มใช้เดือนม.ค. พร้อมทั้งให้กรอบแนวต้าน 1,410 และ 1,415 จุด ส่วนแนวรับ 1,395 จุด

Back to top button