RATCH เข้าถือหุ้น “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์” 25% ลุยบริการโรงพยาบาล จ.มุกดาหาร

RATCH ลงนามสัญญา “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์” ภายใต้เครือ PRINC เข้าถือหุ้น 25% ลุยบริการธุรกิจโรงพยาบาลระดับทุติยภูมิขนาด 59 เตียง จ.มุกดาหาร คาดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/67


บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ ขอรายงานให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 บริษัทฯได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นกับบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด (PRINH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เพื่อเข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ – มุกดาหาร จำกัด (PMDH) (บริษัทย่อยของ PRINH) จำนวน 7,500,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 10 บาท คิดเป็นเงิน 75,000,000 บาท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ภายหลังธุรกรรมดังกล่าวแล้วเสร็จ บริษัทฯ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน PMDH 25% และ PRINH จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน PMDH 75% เพื่อวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจให้บริการโรงพยาบาลเอกชนระดับทุติยภูมิขนาด 59 เตียง “โรงพยาบาลพริ้นช์ มุกดาหาร” ซึ่งคาดการณ์ว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2567 รวมถึงเพิ่มโอกาสในการขยายโครงข่ายการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจให้บริการโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งสอดรับและสนับสนุนโครงการที่บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในโรงพยาบาลพริ้นซ์สกลนคร ไปก่อนหน้านี้

Back to top button