“ชัยยศ” มอง SET ปี 67 ขาขึ้น! แนะลงทุน 3 กลุ่ม ชู COM7-CRC เด่น

“ชัยยศ จิวางกูร” ประเมิน SET ปี 67 อยู่ในแดนบวก รับภาคการลงทุน-บริโภคฟื้น แนะนำลงทุนหุ้นค้าปลีก ชู COM7- CRC เด่น รวมถึงหุ้นกลุ่มนิคมฯและกลุ่มแบงก์ รับเศรษฐกิจฟื้น


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (28 ธ.ค. 66) ว่า ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทย (SET INDEX) ในปี 2567 อยู่ในแดนบวก หลังจากปรับตัวลงมานานทั้งปีนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนและการบริโภคที่ฟื้นตัวขึ้นในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้คาดการณ์ว่าตัวเลข GDP ไตรมาส 4/2566 ออกมาดี

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามสถาณการณ์ในต่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในภาวะซิฟท์แลนดิ้ง รวมถึงแนวโน้มสถานการณ์ทะเลแดง หากยืดเยื้อ จะทำให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น และเงินเฟ้อจะกลับมาอีกรอบหนึ่ง จึงต้องจับตาทิศทางนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นเด่นที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตได้ดีในปี 2567 ได้แก่ 1.) กลุ่มค้าปลีก อาทิ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 และ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เนื่องจากมีสินค้าในราคาที่สูง (ประมาณ 40,000-50,000 บาท) สอดรับนโยบายลดหย่อนภาษี (e-refund) ของรัฐบาลได้ รวมถึง 2.) หุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากภาพการลงทุนของเอกชนปรับตัวดีขึ้น และ 3.) หุ้นกลุ่มธนาคาร รับคาดการณ์ตัวเลข GDP ไทยปรับตัวขึ้นได้

Back to top button