ญี่ปุ่นผวา “แผ่นดินไหว” 7.6 แม็กนิจูด สึนามิลูกแรกซัดแล้ว

ญี่ปุ่นผวา “แผ่นดินไหวแรง” 7.6 แม็กนิจูด สึนามิลูกแรกซัดแล้ว-ย้ำโรงนุกยังปกติ


สำนักข่าวเอ็นเอชเค ของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (1 ม.ค.66) ว่า เมืองวาจิมะของจังหวัดอิชิคาวะของญี่ปุ่นได้เผชิญกับคลื่นสึนามิสูงกว่า 1.2 เมตรเมื่อเวลา 16.21 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 14.21 น.ของวันนี้ตามเวลาในไทย หลังเกิดแผ่นดินไหว 7.6 แมกนิจูดขึ้นในพื้นที่

ขณะที่ เมืองโทยามะของจังหวัดโทยามะเผชิญคลื่นสึนามิสูง 50 เซนติเมตรเมื่อเวลา 16.23 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 14.23 น.ของวันนี้ตามเวลาในไทย

เอ็นเอชเครายงานว่า จะเกิดคลื่นสึนามิกระทบชายฝั่งอีกและอาจสูงกว่าเดิม ดังนั้นประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต้องอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยทันที พร้อมทั้งขอให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ รวมถึงหนีไปยังพื้นที่สูงและอยู่ให้ห่างจากพื้นที่ชายฝั่งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนบริษัทโฮคุริคุ อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมปะนีระบุว่า กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมืองชิกะของจังหวัดอิชิคาวะหรือไม่ แต่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 2 เครื่องในโรงไฟฟ้าระงับการดำเนินงานแล้ว

ด้านบริษัทคันไซ อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมปะนีระบุว่า ไม่พบความเสียหายที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์โอฮิและทาคาฮามะในจังหวัดฟุกุอิอิ

X
Back to top button