“สุเชษฐ์” มอง SET ปี 67 สดใส! แนะเก็บ 5 หุ้นติดพอร์ต

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มองตลาดหุ้นไทยปี 67 เริ่มสดใส! แนะเก็บ STA-TU-BTG-BBL-TTB เข้าพอร์ตรอวิ่งรับปัจจัยบวกหนุน พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,415 จุด และแนวต้าน 1, 430 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (2 ม.ค. 67) มองว่าในปี 67 ช่วงไตรมาสแรกดัชนีตลาดหุ้นไทยอาจแกว่งตัวที่ระดับ1,400-1,500 จุด นั้นยังคงเป็นระดับที่ต่ำ เนื่องจากยังคงมีปัจจัยหลายอย่างที่ยังคงค้างคาและตัวเลขของอัตราดอกเบี้ยยังคงมีความผันผวนอยู่

ทั้งนี้แม้ว่าในปีที่ผ่านมามีปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นผันผวนค่อนข้างมาก อาทิ การแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือการที่อยู่ในช่วงระหว่างการจัดตั้งรัฐบาล จึงคาดการณ์ได้ว่าการที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ระดับ 1,400-1,500 จุด นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดาในปี 67 พร้อมกันนี้ยังมองว่ามีหุ้นจำนวนเกือบ 100 ตัวที่สามารถเติบโตได้ค่อนข้างดี

อย่างไรก็ดี วันนี้เป็นวันที่มีการซื้อขายกันวันแรกของปี 67 หลังจากหยุดยาว ส่งผลให้ตลาดมีการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบาง โดยให้กรอบดัชนีวันนี้แนวรับอยู่ที่ 1,415 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,430 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA แม้ว่าผลการดำเนินงานจะออกมาค่อนข้างไม่ดี แต่ในช่วงปลายปี 66 นั้นมีการทำราคาปิดที่กระชากขึ้นมาสูง พร้อมให้ราคาแนวต้านที่ระดับ 17 บาท เป็นราคาสำหรับการเก็งกำไร ส่วนแนวรับจะอยู่ที่ระดับ 15.50 บาท

พร้อมแนะนำบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU มีผลการดำเนินงานที่อยู่ในลักษณะของการคงที่ พร้อมกับให้ราคาเป้าหมายที่ 16-17 บาท และ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG ถึงแม้ว่าจะเป็นหุ้นที่ไม่ได้มีปัจจัยพื้นฐานแน่น แต่เป็นหุ้นที่มีโอกาสแกร่งกำไรเพื่อไปทดสอบราคาเป้าหมาย 25 บาท

นอกจากนี้ยังได้แนะนำหุ้นกุล่มแบงก์ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL โดยได้แนะนำว่าควรมีหุ้นตัวนี้เก็บไว้ในพอร์ต ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 165-170 บาท และ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ซึ่งเป็นหุ้นที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวให้ราคาเป้าหมายที่ 1.80 บาท ซึ่งเป็นราคาที่น่าสนใจ แนะเน้นเล่นรอบระยะกลางจะดี และเป็นหุ้นที่มีลักษณะการเติบโตค่อนข้างดี

นายสุเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย สำหรับในปี 67 คาดการณ์ว่าจะเป็นปีที่สดใสของตลาดแต่อาจจะไม่ได้รวดเร็ว แต่หลังจากปลายปีไปแล้วทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้น อย่างไรก็ตามข่าวต่างๆ ที่ตามมาก็ค่อนข้างที่จะดี ดังนั้นในไตรมาสแรกของปี 67 จะเป็นในลักษณะของการแกว่งตัว ถอยรับ เก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพื่อลงทุน

Back to top button