คิกออฟ 7 ม.ค.นี้ รัฐเตรียมเริ่มโครงการ “30 บาทรักษาทุกที่” นำร่อง จ.ร้อยเอ็ด

นายเศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ เตรียมเริ่มโครงการ “30 บาทรักษาทุกที่” นำร่อง “ร้อยเอ็ด-แพร่-เพชรบุรี-นราธิวาส” มุ่งยกระดับ ลดความเหลื่อมล้ำสาธารณสุขและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ดีเดย์ 7 ม.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (4 ม.ค. 67) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมเริ่มโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดร้อยเอ็ดในวันที่ 7 ม.ค. 67 โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปเป็นประธานพร้อมเปิดงาน พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีร่วมคณะด้วย

“โดยวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค 67 จะเป็นวันเริ่มต้นโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่อย่างเป็นทางการ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจุดเปิดนอกสถานที่แรก” นายชัย กล่าว

ทั้งนี้ยังเปิดระบบออนไลน์ไปอีก 3 จังหวัด คือ แพร่ เพชรบุรี และนราธิวาส โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มั่นใจว่ามีความพร้อม 100% ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทั้ง 4 จังหวัดนำร่อง 4 ภูมิภาค ที่ได้เชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพในหน่วยบริการทุกระดับเป็นระบบเดียวกันทั้งจังหวัดเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้โครงการ “30 บาทรักษาทุกที่” เป็นการปฏิรูประบบข้อมูลการให้บริการด้านสุขภาพครั้งใหญ่ที่สุด โดยบัตรประชาชนใบเดียวสามารถเข้าถึงการบริการได้ ไม่ต้องใช้ใบส่งตัว เป็นการลดความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุข และขยายบริการที่เป็นนวัตกรรมการอำนวยความสะดวกในการรับบริการของประชาชน

Back to top button