“กัณฑรา” มอง SET แนวโน้มสดใส! ชูหุ้นเด่นท่องเที่ยว AOT-AAV

“กัณฑรา” มอง SET แนวโน้มสดใส หลัง “เฟด” แย้มลดดอกเบี้ย พร้อมการท่องเที่ยวฟื้น และนโยบายภาครัฐหนุน แนะลงทุนหุ้นใน SET50 พ่วงกลุ่มท่องเที่ยว ชู AOT-AAV เด่น รับมาตรการ “ฟรีวีซ่า ไทย-จีน”


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (5 ม.ค. 67 ) ในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า ตลาดหุ้นไทยมีทิศทางที่สดใสมากขึ้น จากดัชนีที่ปิดประมาณ 1,400 จุด โดยเริ่มทะยานกลับขึ้นมาบ้าง และสามารถผ่านแนวต้าน 1,430 จุด มาได้ ซึ่งถือว่าเป็นแนวต้านที่หนามาก อีกทั้งเป็นเป้าหมายสำคัญของปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าวานนี้จะมีการปรับตัวลงมา แต่ก็ยังอยู่ในกรอบที่คาดการณ์ไว้โดยอยู่ที่ 1,420 จุด ซึ่งถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี และมองว่ายังสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในช่วงนี้

สำหรับปัจจัยเชิงบวกที่เข้ามาสนับสนุนนั้นมองว่ามีหลายปัจจัยด้วยกัน โดยเฉพาะความชัดเจนสำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนต่างจับตา และยังคงต้องให้ความสำคัญ ในส่วนของ GDP ของไทย มองว่าถ้ามีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ามาเพิ่มอีก จะส่งผลให้ดัชนีไปถึงเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 1,520 จุด ประกอบกับการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาคึกคัก เห็นได้จากการปรับตัวขึ้นมาของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และมาตรการกระตุ้นต่างๆ โดยจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย

ในส่วนของนโยบายต่างๆ จากภาครัฐ เช่น การออกใบเสร็จที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ รวมทั้งนโยบายเงินดิจิทัล มองว่าจะเป็นปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก อย่างไรก็ตามยังคงมีความหวังว่านักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้ออีกครั้ง โดยหากมีแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาเพิ่มก็จะถือเป็นแนวโน้มที่ดี

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน หากเล่นตามเทคนิคแนะนำยืนเหนือระดับ 1,427 จุด โดยมองว่ากลุ่มท่องเที่ยวน่าสนใจ และให้ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  AAV เป็นหุ้นเด่น เนื่องจากในไตรมาส 4 เป็นช่วงของไฮซีซั่น ประกอบกับมาตรการ “ฟรีวีซ่าไทย-จีน” จะเป็นสิ่งที่เข้ามาสนับสนุนกลุ่มท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตามแม้กำไรของกลุ่มธนาคารยังอยู่ในระดับที่ดี แต่คงต้องรอดูการปรับลดดอกเบี้ยซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวลสำหรับกลุ่มนี้

ทั้งนี้ ดัชนีที่ยังไม่สูงมากในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ดีสำหรับนักลงทุน โดยแนะนำลงทุนในกลุ่ม SET50 , กลุ่มท่องเที่ยว เช่น  AAV , AOT เป็นต้น

Back to top button