“เอกภาวิน” มอง SET พักตัว แนะดักเก็บ 5 หุ้นพื้นฐานดีลงลึก

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ประเมิน SET พักตัว หลังปรับตัวขึ้นจากกลางเดือน ธ.ค. 66 อีกทั้งบอนยีลด์ปรับขึ้น ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า เงินบาทอ่อนตัว ให้กรอบแนวต้าน 1,435-1,440 จุด และแนวรับ 1,420 จุด แนะดักเก็บ KCE- HANA- PTTGC-SCC- IVL พื้นฐานดีลงลึก


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (8 ม.ค. 67) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังคงเป็นภาพของการพักตัวจากการที่มีการปรับตัวขึ้นจากช่วงกลางเดือน ธ.ค. 66 บวกกับการส่งสัญญาณการปรับตัวของตลาดหุ้นต่างประเทศ อาทิ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้มีการปรับตัวลงมาในช่วงหลังปีใหม่ ซึ่งน้ำหนักของตลาดในตอนนี้เริ่มมีการลดลงจากการคาดการณ์การลดดอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากมีการเปิดเผยตัวเลขของอัตราการจ้างงานทั้ง ADP และการจ้างงานภาคการเกษตรออกมาสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้บอนด์ยีลด์มีการปรับขึ้น ค่าเงินดอลลาร์เริ่มกลับมาแข็งค่า เงินบาทมีการอ่อนตัวลง และฟันด์โฟลว์ที่ไหลเข้ามาในช่วงก่อนหน้านี้มีการชะลอตัวลง

โดยมองกรอบดัชนีในวันนี้ให้แนวต้านอยู่ที่ 1,435-1,440 จุด และแนวรับอยู่ที่ 1,420 จุด

ทั้งนี้ ในมุมมองของกลยุทธ์ในภาพของการเก็บพอร์ตอาจจะต้องมีการขายออกบ้างและรอช่วงเวลาที่ตลาดต่ำกว่าที่ระดับ 1,400 จุด จะสามารถเป็นโอกาสในการซื้อหุ้นเข้าพอร์ตอีกครั้ง อีกทั้งในช่วงนี้มีหุ้นหลายตัวที่มีการปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างสูง แนะนำว่าให้รอก่อนอาจจะได้กำไรในต้นทุนที่ได้เปรียบกว่ารอให้ดัชนีมีการปรับลดลงเช่นเดียวกับหุ้นพื้นฐานดีต่างๆ การเก็งกำไรในช่วงนี้อาจจะเน้นไปทางการช็อตหรือการเก็งกำไรขาลงมากกว่า

สำหรับคำแนะนำเก็งกำไรขาลงในหุ้น บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE และบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC และบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL

นอกจากนี้แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP จากการคาดการณ์ราคาน้ำมันที่มีโอกาสสวิงขึ้นได้ ให้ราคาเป้าหมาย 156 บาท

Back to top button