NRF รุกขยายสาขา “อังกฤษ” ดันรายได้ปี 67 โตนิวไฮ

NRF เปิดแผนธุรกิจ ปี 67 เตรียมขยายสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษ เพื่อยกระดับสินค้าไทยสู่เวทีสากล พร้อมนำบริษัทลูกจดทะเบียนตลาดหุ้น NASDAQ ดันรายได้ปี 67 สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิต จัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตในสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารไทย จีน ทั้งแบบสดและแห้ง จำหน่ายสินค้าให้แก่ร้านอาหาร

โดยมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเสริมแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ โดยปัจจุบันมีร้าน “Chuanglee” จำนวน 2 สาขา และมีแผนขยายสาขาเพิ่ม มั่นใจช่วยผลักดันรายได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

“เรามีแผนเชิงกลยุทธ์ที่จะเปิดในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เพื่อเพิ่มโอกาสการแข่งขันให้แก่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้เกษตรกรสามารถนำเสนอวัตถุดิบที่สดใหม่ในตลาดโลก ยกระดับสินค้าไทย แบรนด์ไทยในเวทีสากล สอดรับกับนโยบายจากรัฐบาลที่กำลังให้ความสำคัญในเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์” นายแดน กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/66 คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น ธุรกิจ ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก บวกกับสินค้าจากฝั่งเอเชียเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีในราคาเอื้อมถึง การซื้อสินค้าในเอเชียซูเปอร์มาร์เก็ต สามารถช่วยประหยัดเงินค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เห็นได้จากยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 70% ตามคาด

นอกจากนี้ ทีมบริหารเอเชียซูเปอร์มาร์เก็ต ยังมีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนาน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว รวมถึงมีกลยุทธ์ Direct To Consumer เข้ามาเสริมแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัท สนับสนุนรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต ซึ่งในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต ควบคู่ไปกับการทำงานในเชิงรุกตามแผนการขยายธุรกิจ ผ่านการควบรวมกิจการ เพื่อนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ในครึ่งหลังปี 2567 ตามแผน และภายในเร็ว ๆ นี้ และได้มีการเตรียมขยายการลงทุนซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่ม ผลักดันแนวโน้มรายได้ในปี 2567 สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมารายได้ของบริษัทฯ ได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยในปี 2563 มีรายได้รวม 1,444.02 ล้านบาท ส่วนในปี 2564 รายได้รวมอยู่ที่ 2,183.15 ล้านบาท ในปี 2565 รายได้รวมอยู่ที่ 2,451.34 ล้านบาท และในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 อยู่ที่ 2,074.55 ล้านบาท

Back to top button