“สุเชษฐ์” มอง SET รีบาวด์ แนะลงทุน 5 หุ้นเด่น รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET รีบาวด์แนะลงทุน 5 หุ้น CBG-JMT-BBL-CRC และ PR9 รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว ขณะที่แรงซื้อขายของต่างชาติจะกลับมาช่วง 15-20 ม.ค.นี้ โดยให้แนวรับที่ 1,415 – 1400 จุด และแนวต้าน 1440 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 ม.ค. 67) ว่าตลาดหุ้นอยู่ในลักษณะ “รีบาวด์” โดยตลาดหุ้นยุโรปมีการปรับตัวแข็งแกร่งอยู่ที่ 122 จุด ส่วนตลาดหุ้นฝรั่งเศสปรับตัวขึ้นไปที่ 29 จุด และตลาดหุ้นอิตาลีปรับตัวขึ้นไปที่ 128 จุด ขณะที่ตลาดหุ้นฝั่งเอเชียได้รับแรงคืนกลับจากตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ปรับตัวขึ้นกว่า 400 จุด นอกจากนี้ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลงมาประมาณ 300 จุด

อีกทั้งกรณีตลาดหุ้นยุโรปฟื้นตัวนั้นได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่ม “อิเล็กทรอนิกส์” ขณะที่กลุ่มน้ำมันอ่อนตัวจากกรณีซาอุดิอาระเบียได้มีการประกาศปรับลดราคาน้ำมัน และอาจมองได้ว่ากลุ่มน้ำมันอาจจะได้รับผลกระทบจากกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ให้แนวรับที่ 1,415 – 1400 จุด ส่วนแนวต้าน 1440 จุด

ขณะที่แรงซื้อขายของต่างชาตินั้นมองว่าตอนนี้อยู่ในช่วงการปรับพอร์ตกองทุนในอาทิตย์แรก โดยจะเห็นการลงทุนที่ชัดเจนช่วงวันที่ 15-20 ม.ค.67 ขณะที่ยังคงต้องจับตาอัตราดอกเบี้ย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวยังคงมีผลต่อสถาบันการเงินอยู่ อาทิ กลุ่มแบงก์

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ คือ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โรงพยาบาล และอาหาร อาทิ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ซึ่งอยู่ในลักษณะแกว่งตัว โดยให้ราคาเป้าหมายแนวรับที่ระดับ 79 – 75 บาท และแนวต้านที่ระดับ 82 บาท โดยคาดการณ์อาจมีแรงเทขาย,  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ให้ราคาเป้าหมายแนวรับที่ระดับ 153 บาท และแนวต้าน 157 บาท รวมไปถึง บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 โดยมีลักษณะการเติบโตแกว่ง แต่ทิศทางค่อนข้างดี โดยให้เป้าหมายราคาที่ระดับ 17 บาท

นอกจากนี้การเล่นเก็งกำไรหรือ แนะนำ “เล่นรอบ” คือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC อยู่ในลักษณะอ่อนตัวโดยอาจได้รับปัจจัยจากกรณีข่าวกลุ่มบริษัท ทั้งนี้ให้ราคาเป้าหมายแนวรับที่ระดับ 38 บาท และแนวต้านให้ราคาอยู่ที่ระดับ 39 บาท บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT โดยราคาหุ้นยังมีลักษณะแกว่งตัวโดยให้ราคาเป้าหมายแนวรับที่ระดับ 27 บาท และแนวต้านที่ระดับ 31 บาท

Back to top button