“กรมอุตุ” ชี้ไทยตอนบนอากาศเย็น “ภาคใต้” ฝนฟ้าคะนอง-คลื่นสูง 2 เมตร

“กรมอุตุนิยมวิทยา”พยากรณ์อากาศใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ชี้ภาคเหนือยังคงหนาวเย็น อุณหภูมิลดลง 1-2 องศา ขณะที่ “อีสาน-กลาง-ตะวันออก” อุณหภูมิสูงขึ้น ขณะที่ภาคใต้ตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นสูง 1-2 เมตร แนะระมัดระวังการเดินเรือ


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (9 ม.ค. 67) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้เริ่มอ่อนกำลังลงในขณะที่ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ

ขณะที่ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้ารวมถึงอุณหภูมิจะสูงขึ้น

ทั้งนี้บริเวณยอดดอยของภาคเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งส่วนยอดภูของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส ดังนั้น ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่ยังคงหนาวเย็นในตอนเช้าและเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

นอกจากนี้สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่างและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร จึงขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

Back to top button