สะพัด! “อัยการ” เตรียมสั่งฟ้อง 8 ผู้ต้องหา STARK ไร้ชื่อ “ทายาท TOA” ส่งศาลล็อตแรก

จับตาการประชุมอัยการคดี พิจารณา คดีโกงเงิน บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หลังเบี้ยใส่ ได้ส่ง รายชื่อ ผู้ต้องหาล็อตแรก ให้พิจารณา ขณะที่ กลุ่มผู้เสียหายจากกรณีหุ้นกู้ STARK ปักหลักรอความชัดเจนในคดีนี้ ที่สำนักงาน อัยการรัชดา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 66 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้มีมติ ส่งฟ้อง 11 ผู้ต้องหา คดีโกงเงินใน บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK และแยกดำเนินคดีผู้รับโอนเงิน รวมถึงการใช้เงินระดมทุน จากหุ้นกู้ จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท ถูกโอนเข้าบริษัทลูกหลายทอดก่อนย้อนกลับเข้า STARK และส่งให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งพบว่า มีทรัพย์สินบางส่วนถูกโอนต่างประเทศนั้น

วันนี้ (12 ม.ค.67) อัยการเจ้าของสำนวนคดี จะมีการพิจารณา เพื่อสั่งฟ้องหรือสั่งไม่ฟ้องบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ โดยมีรายงานข่าวจากแหล่งข่าวใกล้ชิดในประเด็นนี้ กับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่าผู้ต้องหาที่จะถูกฟ้องนั้นมีทั้งหมด 8 ราย 1) นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ 2) นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม 3) บริษัท STARK 4)บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) 5) บริษัท ไทย เคเบิ้ล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (TCI) 6) บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด 7) บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และทางอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเพิ่มแต่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อก่อนหน้านี้คือ นาตยา

สำหรับคนที่ยังไม่สั่งฟ้องในวันนี้คาดว่า คือ 1)นายชนินทร์ เย็นสุดใจ 2) นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ 3) นายชินวัฒน์ อัศวโภคี 4)นางสาวยสบวร อำมฤต

โดยในส่วน นายชนินทร์ นั้น เป็นผู้ต้องหาที่อยู่ในระหว่างการหลบหนี ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 ราย อัยการ อาจตีสำนวนกลับ ให้ DSI ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ถ้าหากมีการสั่งฟ้องแล้วก็จะดำเนินการคดีไปส่งที่ศาล ซึ่งก็อยู่ในที่ศาลว่าจะมีการ คำสั่งอย่างไรต่อไป

ด้านกลุ่มผู้เสียหายจากกรณีหุ้นกู้ STARK ได้มารอฟังคำสั่งอัยการในการสั่งฟ้องจำเลยทั้ง 11 รายในคดีซึ่งประกอบไปด้วยบุคคลและบริษัท ที่สำนักงานอัยการรัชดา

โดยนายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฏหมายตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้เสียหาย. STARK ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังต้องรอให้อัยการออกมาระบุว่ามีการ สั่งฟ้องผู้ใดบ้างเบื้องต้น

สำหรับคนที่ไม่ได้มีการพิจารณาฟ้อง ทางผู้เสียหายก็อยากให้อัยการได้เรียกคนเหล่านี้เข้ามาชี้แจงด้วยตัวเอง และพยามทำสำนวนให้ส่งฟ้องได้

Back to top button