TFEX จ่อขยายเวลาเทรด Currency Futures-Precious Metal Futures เริ่ม 15 ม.ค.นี้

TFEX ขยายเวลาซื้อ-ขาย สินค้ากลุ่ม “Currency Futures” ช่วงกลางคืนจนถึงตี 3 ของวันถัดไป พ่วงขยายเวลาซื้อ-ขายสินค้ากลุ่ม “Precious Metal Futures” ช่วงกลางวัน เพื่อให้สอดคล้องกับเวลาการซื้อขายของตลาดโลกมากขึ้น หนุนการบริหารความเสี่ยงของผู้ลงทุน-ปรับกลยุทธ์ได้ทันสถานการณ์ เริ่ม 15 ม.ค. 67


นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX กล่าวว่า TFEX เตรียมขยายเวลาซื้อขายในช่วงกลางคืน (Night Session) สำหรับสินค้ากลุ่ม “Currency Futures”ได้แก่ USD Futures, EUR/USD Futures และ USD/JPY Futures จากปัจจุบันที่ซื้อขายได้ถึงประมาณเที่ยงคืน (23:55 น.) เป็นให้ซื้อขายได้จนถึงตี 3 ของวันถัดไป

นอกจากนี้ จะขยายเวลาซื้อขายในช่วงกลางวันสำหรับสินค้ากลุ่ม “Precious Metal Futures” ได้แก่ Gold Online Futures, Gold Futures, Gold-D และ Silver Online Futures ให้สามารถซื้อขายได้ต่อเนื่องตั้งแต่ 9:45-16:55 น. โดยไม่มีหยุดพักกลางวัน เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถบริหารความเสี่ยง และปรับกลยุทธ์การซื้อขายได้ทันกับสถานการณ์ รวมทั้งการเคลื่อนไหวของค่าเงิน และราคาทองคำในตลาดโลกมากขึ้น โดยเวลาซื้อขายใหม่จะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. 67 เป็นต้นไป โดยมีตารางเวลา ดังนี้

ทั้งนี้ ปี 2566 สินค้ากลุ่ม Currency Futures และ Precious Metal Futures มีสัดส่วนการซื้อขายเท่ากันอยู่ที่ 9% ของปริมาณการซื้อขายทั้งหมด โดยมีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ย 47,044 และ 45,878 สัญญาต่อวัน ตามลำดับ ขณะที่สินค้ากลุ่ม Currency Futures เติบโตถึง 11% เมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งเป็นผลมาจากความผันผวนของค่าเงิน และความนิยมซื้อขายที่เพิ่มมากขึ้น

สำหรับผู้สนใจซื้อขายสามารถติดต่อบริษัทสมาชิก TFEX หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า กิจกรรมสัมมนา และโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.TFEX.co.th โทร 0 2009 9999

Back to top button