DITTO ดีเดย์ย้ายเทรด SET พรุ่งนี้! ปักหมุดรายได้ปี 67 โต 30%

DITTO ย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) กลุ่มเทคโนโลยี มีผลตั้งแต่ 17 ม.ค. 67 เป็นต้นไป มั่นใจกองทุนในและต่างประเทศเข้าลงทุน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 67 เติบโต 30% ตุนแบ็กล็อกกว่า 5 พันล้านบาท


บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงตลาดรองสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ DITTO ใหม่ (จากเดิม mai) โดยได้ย้ายเข้ามาอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีผลตั้งแต่ 17 ม.ค. 67 เป็นต้นไป

สำหรับลักษณะธุรกิจของ DITTO คือ 1. ธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูล 2. ธุรกิจให้บริการและรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ และ 3. ธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม

ด้านนายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DITTO เปิดเผยว่า ทางบริษัท DITTO ได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการย้ายหุ้นสามัญ DITTO จากกลุ่มเทคโนโลยี ตลาดเอ็มเอไอ (MAI) เข้าทำการซื้อขายใน SET กลุ่มเทคโนโลยี ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. 67 เป็นต้นไป

โดยการที่ DITTO ย้ายหุ้นเข้ามาเทรดใน SET สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯที่เพิ่มขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ที่ผ่านมาการที่อยู่ใน MAI ทำให้การเข้ามาลงทุนของนักลงทุนมีข้อจำกัด โดยเฉพาะกองทุนและนักลงทุนต่างประเทศซึ่งบางกองทุนมีเงื่อนไขในการลงทุน การย้ายมาซื้อขายใน SET จึงเป็นการเปิดกว้างในการลงทุนมากขึ้น

ตอนนี้คุณสมบัติพร้อมแล้วสำหรับการเข้ามาซื้อขายใน SET ธุรกิจได้มีการเติบโตและการที่ DITTO เข้าไปถือหุ้นใน NETBAYและเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ TEAMG ทำให้มีศัยภาพในการรับงานต่างๆมากขึ้น” นายฐกร กล่าว

ขณะที่นายชัยทัด กุลโชควณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน DITTO กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ DITTO ย้ายไปซื้อขายหรือเทรดในตลาดหลักทรัพย์ หรือ SET ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้หุ้นของ DITTO มีโอกาสอยู่ในสายตาของกองทุนในประเทศและกองทุนต่างประเทศ ที่มีข้อกำหนดว่ากองทุนจะลงทุนใน SET หรือ SET 100 เป็นหลัก

วันนี้ DITTO ทำเรื่อง Green Tech เรื่อง Carbon Credit ยิ่งเปิดโอกาสให้กองทุนด้าน ESG มาลงทุนในบริษัทมากขึ้น ในอดีตมีกองทุนเช่น Morgan Stanley Small cap (MSCI) เข้ามาลงทุนในหุ้นที่เทรดในตลาด mai แต่ก็มีข้อจำกัดในการลงทุน ซึ่งการย้ายเข้าไปเทรดใน SET จะขยายกลุ่มผู้ลงทุนของ DITTO ให้กว้างขึ้น” นายชัยทัด กล่าว

สำหรับเป้าหมายรายได้ปี 67 บริษัทตั้งเป้าโตจากเดิมราว 30% ซึ่งในอดีต 2-3 ปีมานี้ รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และในปีนี้บริษัทมีแบ็กล็อกในมือกว่า 5,000 ล้านบาท อีกทั้งจะมีงานใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเป้าหมายคงเป็นไปตามที่ตั้งไว้แน่นอน

Back to top button