แนวโน้ม SET ลงต่อ เซ่นบอนด์ยีลด์พุ่ง-คาดเฟดไม่หั่นดอกเบี้ย

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ดาวน์กว่าตลาดในภูมิภาค รับพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้น และค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ "เฟด" อาจไม่ปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค นี้ โดยให้แนวรับที่ 1,370-1,360 จุด แนวต้าน 1,390-1,400 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัดกล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดการณ์แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ และอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เปิดมาผสมผสาน หรือเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบตอบรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯปรับตัวขึ้น และค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า

ขณะที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าลง หลังสหรัฐรายงานตัวเลขยอดค้าปลีกออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดการณ์ ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. ล่าสุด Fed Watch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่านักลงทุนให้น้ำหนัก 55% ที่ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.00-5.25% จากก่อนหน้านี้ให้น้ำหนักกว่า 60%

นอกจากนี้ในประเทศยังไม่ได้มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน แนะให้ติดตามการทยอยประกาศผลการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์ ให้แนวรับไว้ที่ 1,370-1,360 จุด และแนวต้าน 1,390-1,400 จุด

Back to top button