CMO เลื่อนส่ง “สเปเชียล ออดิท” 9 ก.พ.นี้ เหตุติดปัญหา “ค่าใช้จ่าย” ผู้สอบบัญชี

CMO ออกจดหมายชี้แจง ตลท. เหตุไม่นำส่งรายงานการตรวจสอบกรณีพิเศษ เซ่นผู้สอบบัญชีปรับปรุง-แก้ไขข้อมูล-เรียกเก็บค่าบริการเพิ่ม ลั่นต้องเตรียมกระแสเงินสดชำระหุ้นกู้ก่อนจ่ายผู้สอบบัญชี คาดรายงานการตรวจสอบถึงมือ 9 ก.พ. 67


บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ชี้แจงเหตุผลที่ยังไม่สามารถนำส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยระบุว่า

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ยังไม่สามารถนำส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ ตามที่คาดการณ์ไว้ในวันที่ 19 มกราคม 2567 โดยมีเหตุผลดังนี้

1.บริษัทฯ ได้มีการยื่นหลักฐานเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ตามที่มีมติจากคณะกรรมการตรวจสอบครั้งที่ 1/2567 และผู้สอบบัญชีมีการปรับปรุงแก้ไขข้อมูลในรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมบางประการ

2.เนื่องจากผู้สอบบัญชีได้เรียกเก็บค่าบริการจากชั่วโมงการทำงานจริง เมื่อบริษัทฯ ได้ยื่นหลักฐานเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ผู้สอบบัญชีจึงมีการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มขึ้น ซึ่งเกินกว่าประมาณการที่บริษัทฯ ได้เคยแจ้งให้คณะกรรมการบริษัททราบ บริษัทฯ จึงได้ขอต่อรองกับผู้สอบบัญชี และภายหลังจึงได้นำเสนอค่าบริการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษให้คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาอนุมัติ

3.ผู้สอบบัญชีจะส่งมอบรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ เมื่อได้รับชำระค่าบริการทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ จำเป็นต้องเตรียมกระแสเงินสดในการชำระหุ้นกู้ที่จะถึงกำหนดชำระในวันที่ 25 มกราคม 2567 เป็นลำดับแรก

จากเหตุผลความจำเป็นข้างต้น บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ ไม่เกินวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อบริษัทฯ ได้รับรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ จะรีบดำเนินการรีบนำส่งให้สำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

Back to top button