แนวโน้ม SET บวก ตามตลาดต่างประเทศ ลุ้นเก็งกำไรงบ “บจ.”

แนวโน้ม SET บวก ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ จับตาบริษัทจดทะเบียนทะยอยประกาศงบผลประกอบการปี 66 โดยให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,375 จุด และแนวต้าน 1,395 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (22 ม.ค. 67) ลุ้นฟื้นตัว โดยได้ Sentiment บวกกับตลาดสหรัฐซึ่งปรับตัวขึ้นไปกว่า 1% จากการคาดการณ์เงินเฟ้อ 1 ปีข้างหน้าของ University of Michigan (UoM) ที่คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 2.9% ลดลงจากเดือนก่อนที่คาดการณ์เงินเฟ้อที่ระดับ 3.1% รวมทั้งมีมุมมองเชิงบวกกับเศรษฐกิจสหรัฐ สะท้อนจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่ปรับขึ้นมาสู่ระดับ 78.8 เป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี เป็นสัญญาณที่ค่อนข้างดี ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นแรงหนุนให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นและน่าจะช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนในภูมิภาคได้

ขณะที่ปัจจัยในประเทศการรายงานผลประกอบการกลุ่มธนาคารพาณิชย์ใกล้เสร็จสิ้น ซึ่งภาพรวมผลประกอบการที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์บ้าง แต่ระยะถัดมากลุ่มธนาคารพาณิชย์น่าจะประกาศแผนการดำเนินงานและจ่ายเงินปันผล แม้ว่าหุ้นบางตัวจะมี Sentiment ลบบ้างส่งผลกับราคาหุ้น แต่หากมีการปันผลจะเป็นการจำกัดดาวน์ไซด์ของราคาหุ้นได้

นอกจากนี้ในสัปดาห์นี้นักลงทุนรอติดตามสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 4/66 และการรายงานตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ประจำเดือนธ.ค. เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ โดยให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,375 จุด และแนวต้าน 1,395 จุด

Back to top button