KKPS เชียร์ “ซื้อ” TTB อัพกำไรปี 67-68 ขึ้น 22% พ่วงเป้าใหม่ 1.90 บาท

“เกียรตินาคินภัทร” แนะนำซื้อหุ้น TTB พร้อมปรับกำไรสุทธิปี 67-68 ขึ้น 22% หลักๆ มาจากการควบรวมกับธนาคารธนชาตที่ทำให้ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลไปอีก 3-4 ปี และเพิ่มราคาเป้าหมายใหม่เป็น 1.90 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKPS ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ขณะนี้ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB และเลือกให้เป็นหุ้นท็อปพิกอีกหนึ่งตัวรองลงมาจากอัตราปันผลตอบแทน และแนวโน้มกำไรที่ดี โดยปรับราคาเป้าหมายขึ้นจากเดิม 1.75 บาท เป็น 1.90 บาท พร้อมปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิปี 67-68 ขึ้น 22% โดยหลักเป็นผลจากการควบรวมกับธนาคารธนชาตที่ส่งผลให้ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลไปอีก 3-4 ปี

โดยบทวิเคราะห์ระบุว่า TTB ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการขาดทุนในการลงทุนช่วงเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้จากการชำระบัญชีของธนาคารธนชาตที่เหลือจำนวน 15,500 ล้านบาท สามารถรับรู้ได้ภายในปี 71

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้จากการประชุมนักวิเคราะห์ออกมาในเชิงที่ค่อนข้างระมัดระวัง โดยธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตทรงตัว และ NIM ลดลงเล็กน้อย ขณะที่ต้นทุนความเสี่ยงจากการให้สินเชื่อ (Credit Cost) ยังอยู่ในระดับสูง

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยปรับลดอัตราการจ่ายปัญผลจาก 70% เป็น 60% แต่อัตราปันผลต่อหุ้นจะสูงขึ้นจากกำไรที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนั้นกำไรในไตรมาสที่สี่ของ TTB ที่โตขึ้น 3% จากไตรมาสก่อน, 26% จากปีก่อน แตะ 4.9 พันล้านบาท นั้นอยู่สูงกว่าที่ฝ่ายวิเคราะห์คาดการณ์ไว้จากประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับ

Back to top button