แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ จับตาศาลฯ ตัดสินคดี “พิธา” – คลังแถลง GDP

แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ ลุ้นรีบาวด์หลังปรับตัวลงแรงวานนี้ แนะจับตาศาลฯพิจารณาคดี “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ปมถือหุ้น ITV ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/66 รวมถึงคลังแถลง GDP ปี 66-67 โดยให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,320 จุด และแนวต้าน 1,366 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (24 ม.ค. 67) คาดการณ์แกว่งไซด์เวย์ออกข้าง ระยะสั้นอาจลุ้นรีบาวด์ได้บ้างหลังปรับตัวลงแรงต่อเนื่องและ Indicator ค่อนข้าง Oversold แต่อาจจะรีบาวด์ไม่แรงเพราะ Sentiment ของตลาดวันนี้ยังไม่มีสัญญาณบวกที่ชัดเจน โดยคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นยังมีความพยายามที่จะทรงตัวบริเวณเหนือแนวรับจุดต่ำสุด(Low)เดิม

ขณะที่วันนี้นักลงทุนรอติดตามศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) และติดตามแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 4/66 ที่จะทยอยประกาศ รวมถึงการแถลงข่าวประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 66-67 หลังมีกระแสข่าวเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ว่าเศรษฐกิจไทยปี 66 น่าจะขยายตัวได้ 1.8% ต่ำกว่าที่นักลงทุนประเมิน ส่งผลให้นักลงทุนมีความกังวลผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนน่าจะไม่ค่อยดีทำให้ตลาดปรับตัวลงมา อย่างไรก็ตามต้องติดตามความชัดเจนในประเด็นดังกล่าวต่อไป

ส่วนปัจจัยต่างประเทศนักลงทุนยังรอติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/66 และดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) โดยให้กรอบดัชนีแนวรับแรกที่ 1,350 จุด หากหลุดให้แนวรับถัดไปที่ 1,320 จุด และแนวต้าน 1,366 จุด

Back to top button