ศาลฯ อนุญาต JKN เลื่อนไต่สวนคำร้อง “ฟื้นฟูกิจการ” 5-7 มี.ค.นี้

ศาลล้มละลายกลางอนุญาต JKN เลื่อนไต่สวนคำร้องฟื้นฟูกิจการ วันที่ 5-7 มี.ค.67 เนื่องจากพยาน “นายกฤติพัฒน์ ศรีเทพเอี่ยม” ป่วยไม่สามารถเดินทางมาเบิกความต่อศาลได้ ส่วนฟากฝั่งผู้เสียหายหุ้นกู้ จะคัดค้านการฟื้นฟูกิจการ วันที่ 6 มี.ค.67


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอํานาจรายงานสารสนเทศ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจากกรณีถึงวันนัดในวันที่ 29 มกราคม 2567 ศาลล้มละลายกลางได้พิจารณาคําร้องขอเลื่อนคดีของบริษัท เนื่องจากพยาน นายกฤติพัฒน์ ศรีเทพเอี่ยม ผู้อํานวยการฝ่ายกฎหมายของบริษัท ซึ่งต้องรับผิดชอบเบิกความเกี่ยวกับทุกประเด็นตามคําร้องขอฟื้นฟูกิจการป่วยไม่สามารถเดินทางมาเบิกความต่อศาลได้ สําเนาคําร้องให้คู่ความทุกฝ่ายแล้ว ไม่มีเจ้าหนี้รายใดคัดค้าน ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานของผู้ร้องขอเจ็บป่วยไม่สามารถมาศาลได้

โดยมีใบรับรองแพทย์มาแสดงถือได้ว่ากรณีมีเหตุสุดวิสัย จึงอนุญาตให้เลื่อนไปนัดไต่สวนคําร้องในวันที่ 5, 6 และ 7 มีนาคม 2567 กําชับให้ทนายผู้ร้องขอเตรียมพยานทุกปากมาพร้อมไต่สวนในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ส่วนพยานฝ่ายผู้คัดค้านให้เตรียมมาให้พร้อมไต่สวนในวันที่ 6 มีนาคม 2567 และกําชับคู่ความว่าศาลจะไม่อนุญาตเลื่อนคดีอีกไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ

อนึ่ง จากการที่มีเจ้าหนี้ได้ยื่นคําคัดค้าน พร้อมเสนอผู้ทําแผน 2 ราย ได้แก่ 1. บริษัท เอิร์นสท์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young หรือ EY) และ 2. บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จํากัด มาพร้อมกับคําคัดค้าน นั้น หากศาลล้มละลายกลางมีคําสั่งอนุญาตให้ฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลางจะมีคําสั่งให้เรียกประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้ทําแผนต่อไป

โดยช่วงที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 บริษัท JKN ได้ยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 (รวมที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดยเสนอให้บริษัทเป็นผู้ทําแผน ต่อมาในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ศาลล้มละลายกลางมีคําสั่งรับคําร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทไว้พิจารณาและกําหนดวันไต่สวนคําร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 มกราคม 2567 ตามความที่ท่านทราบนั้น

Back to top button