ADVICE เทรดวันนี้! โบรกมองเป้าสูง 7.15 บาท ชูท็อป 4 ค้าปลีกรายใหญ่

ADVICE ลงสนามเทรดวันนี้ ลุ้นวิ่งชนเป้า 7.15 บาท โบรกชูเป็น 1 ใน 4 ร้านค้าปลีกรายใหญ่ของไทย มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับที่ 2 พร้อมขยายสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่างเป็นทางการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ม.ค.67) หุ้นบริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE เตรียมเข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจบริการ/พาณิชย์ โดยใช้ชื่อย่อว่า “ADVICE”

ด้าน นางรัชดา เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 2 บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ADVICE จะเป็น 1 ใน 4 ร้านค้าปลีกรายใหญ่ของไทย มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับที่ 2 พร้อมขยายสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่างเป็นทางการ ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด (Apple Thailand) เพื่อลงนามในสัญญาเพื่อให้บริษัทฯ สามารถเปิดร้าน iStudio by Advice อย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเข้าทำสัญญาดังกล่าวกับ Apple Inc. ภายในไตรมาส 1/2567 คาดว่าการขยายธุรกิจดังกล่าวจะช่วยเพิ่มฐานรายได้ของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่ง

สำหรับการเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ของ ADVICE บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนขยายสาขาของบริษัทฯและปรับปรุงสาขาเดิมของบริษัทฯ, ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน, เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการจัดซื้อสินค้า และลงทุนปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต และสนับสนุนการเติบโตแบบก้าวกระโดด

นางยอดฤดี สันตติกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวเสริมว่า ในช่วงจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ ADVICE ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง สินค้าและให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจร จำหน่ายสินค้าไอทีที่มีความหลากหลายตั้งแต่คอมพิวเตอร์ประกอบ (D.I.Y) คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค (Notebook) คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป (Desktop) และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เช่น จอมอนิเตอร์ เครื่องพิมพ์ เม้าส์ คีย์บอร์ด อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค

รวมถึงสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เช่น Internet of Things (IoT) ไปจนถึงสมาร์ทโฟน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าไอทีจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกรวมกว่า 433 แบรนด์ และมีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกซื้อมากกว่า 16,000 รายการ

ทั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงมีโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องในอนาคต สอดรับไปกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว สะท้อนโอกาสของ ADVICE และแนวโน้มผลการดำเนินงานที่อยู่ในเทรนด์ขาขึ้น

ประกอบกับการกำหนดราคา IPO ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.24 บาท ถือเป็นระดับราคาที่จูงใจนักลงทุน คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ที่ประมาณ 10 เท่า ซึ่งมีส่วนลดจากค่าเฉลี่ย P/E ของบริษัทเทียบเคียงโดยตรงราว 48.3% และคิดเป็นส่วนลดจากค่าเฉลี่ยราคาเป้าหมายของนักวิเคราะห์ราว 52.3% ขณะที่บทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำรวม 4 แห่ง ที่จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ให้มูลค่าพื้นฐานของ ADVICE ปี 2567 ระหว่าง 6.50-7.15 บาท/หุ้น

Back to top button