TPLAS ปักธงปี 67 รายได้โต 10% ลุยบรรจุภัณฑ์อาหาร รับดีมานด์ “เดลิเวอรี่” พุ่ง

TPLAS ตั้งเป้ารายได้ปี 67 เติบโต 10% ลุยบรรจุภัณฑ์อาหาร รับดีมานด์ “เดลิเวอรี่” พุ่ง เล็งขยายตลาดต่างประเทศ รุกกลุ่ม “CLMV” คาดชัดเจนครึ่งปีหลังนี้ พร้อมขยายทีมมาร์เก็ตติ้งทำการตลาด-กระตุ้นยอดขาย


นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ภาพรวมของผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2567 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% ผ่านการเพิ่มสินค้าในกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร (Food Packaging) มากขึ้น แต่ยังคงเป็นพลาสติกและกระดาษ เจาะกลุ่มลูกค้าที่เปิดร้านออนไลน์ ไม่มีหน้าร้าน และเดลิเวอรี่ สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการซื้อสินค้าหรืออาหารผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

โดยกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการเพิ่มยอดขายสินค้าภายในประเทศ ผ่านการทำแคมเปญการตลาด และขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น รวมทั้งเพิ่มกลุ่มสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าร้านอาหารมากขึ้น ควบคู่ไปกับการศึกษาและเตรียมความพร้อมในการขยายตลาดต่างประเทศกลุ่ม “CLMV” ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการขยายทีมมาร์เก็ตติ้ง และทีมขาย เพื่อรองรับการทำการตลาดและกระตุ้นยอดขาย ทั้งในและต่างประเทศ ตามแผนงานที่วางไว้ อีกทั้งยังอยู่ในระหว่างการศึกษาการแตกไลน์ธุรกิจ เพื่อสร้าง New S-Curve สนับสนุนธุรกิจให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

โดยในปีนี้คาดว่าการแข่งขันด้านราคามีแนวโน้มลดลง เนื่องจากโครงสร้างตลาดและจำนวนผู้เล่นในตลาดมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์สงคราม ความผันผวนของราคาวัตถุดิบ และการปรับตัวเพิ่มขึ้นของต้นทุนการผลิต

ขณะเดียวกันในปีนี้คาดว่าจะมีความผันผวนน้อยลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องของต้นทุนวัตถุดิบ และราคาน้ำมัน ที่เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่วนเรื่องของการปรับขึ้นค่าแรงงาน กระทบกับบริษัทฯ เล็กน้อย เนื่องจากมีการปรับขึ้นค่าแรงสอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดอยู่แล้ว

Back to top button