บก.ปอศ. หารือ “ก.ล.ต.” เตรียมดำเนินคดีแก๊งปั่นหุ้น MORE เพิ่ม หลังเจอหลักฐานเชื่อมโยง

บก.ปอศ. ประชุมหารือร่วม ก.ล.ต. เตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดเพิ่มเติม ในคดีหุ้น MORE โดยมีพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้กระทำความผิดเดิม


สืบเนื่องจากคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 288/2566 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ได้มีการแต่งตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบัญชาการสอบสวนกลาง เข้าร่วมเป็นคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับเป็นคดีพิเศษที่ 66/2566 ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำโดย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. , พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล รอง ผบก.ปอศ. , พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. , พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.ปอศ. และคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน บก.ปอศ. เร่งดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิด

โดยในวันนี้ (6 ก.พ.67) เวลา 09:00 น. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. เข้าร่วมหารือกับ นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. และคณะ ณ ห้องประชุม ชั้น 30 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ในกรณีที่มีการสอบสวนพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม โดยมีพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้กระทำความผิดเดิมที่ ก.ล.ต. ได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไว้แล้ว เพื่อเป็นการประสานงานในการทำงานร่วมมือกับ ก.ล.ต.ในการนี้ ได้รับการตอบรับจาก ก.ล.ต. ในการเร่งรัดขยายผลการสอบสวนผู้กระทำผิดดังกล่าวต่อไป

Back to top button