“ชัยยศ” มอง SET ทดสอบ 1,400 จุด แนะเก็บ BJC-BCH

“ชัยยศ จิวางกูร” ประเมิน SET มีโอกาสทดสอบ 1,400 จุด รับเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้า แนะดักเก็บ BJC-BCH หลังราคาลงลึก คาดงบฯออกมาดี


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 ก.พ. 67) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันนี้ปรับตัวขึ้นได้ โดยคาดการณ์ว่าจะขยับขึ้นไปทดสอบ 1,400 จุด เป็นผลมาจากรัฐบาลจีนออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และตลาดหุ้นจีนนั้นปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องทำให้ภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียดูดีขึ้น

ขณะที่ปัจจัยในประเทศไทย เดือนมี.ค. 67 ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  จะดำเนินการออกนโยบายสำหรับการปรับปรุงเกณฑ์การทำเทรดดิ้ง โรบอท หรือช็อตเซลล์ ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติต้องรีบทำการ cover หรือการซื้อกลับคืนเพื่อรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยในระยะ 4 วัน นักลงทุนต่างชาติซื้อกลับหุ้นไทยคิดเป็นมูลค่ารวมราว 8 พันล้านบาท เป็นปัจจัยทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวดูดีขึ้นมา

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน หุ้นที่น่าจับตามองในช่วงของแรงซื้อกลับจากต่างชาติ คือ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC โดยราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก ไม่ค่อยปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับกลุ่มเดียวกัน  ขณะที่งบไตรมาส 4/66 จะอยู่ในเกณฑ์ดี ราว 1.6 พันล้านบาทตามที่ประเมินไว้

นอกจากนี้ ยังแนะนำเก็งกำไรหุ้นของ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH หลังราคาหุ้นปรับตัวลงมาจากวานนี้ เนื่องจากตอบรับข่าวความกังวลประกันสังคมไม่ครบตามกำหนด อย่างไรก็ตาม ยังคงประเมินว่า BCH จะได้รับผลกระทบเล็กน้อย ซึ่งคาดการณ์จะกระทบเพียง 5-10% ของรายได้ และราคาหุ้นปรับตัวลงมาประมาณ 1 บาทกว่าๆ โดยแนะนำเล่นลักษณะรีบาวด์

Back to top button