MTC รับการประเมิน “มาตรฐานบริการสินเชื่อ” องค์กรระดับโลก

MTC ต้อนรับคณะประเมิน “มาตรฐานบริการสินเชื่อ” จากองค์กรระดับโลก เพื่อพัฒนาการทำงานและบริการสินเชื่อแก่ลูกค้าให้เป็นสากลยิ่งขึ้น ตอกย้ำไมโครไฟแนนซ์ระดับโลกแห่งแรกของไทย


นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ให้การต้อนรับ Tanwi Kumari, Regional Sustainable Finance Manager จาก Microfinanza Rating บริษัท Global Rating Agency จากยุโรป และ Dr.Kathrin Weiss Vice President จาก DEG สถาบันการเงินประเทศเยอรมัน เข้าทำการประเมินบริษัทเชิงลึกในด้านการคุ้มครองผู้บริโภค

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนากระบวนการทำงานภายใน และการให้บริการสินเชื่อแก่ลูกค้าให้เป็นสากลมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำการเป็นไมโครไฟแนนซ์ระดับโลกของไทยแห่งแรกที่ให้ความสำคัญต่อการเป็นแหล่งเงินทุนที่มีคุณภาพ สร้างโอกาสทางการเงินอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจให้ยั่งยืนตามเป้าหมายของสหประชาชาติ (SDGs) และมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล คำนึงถึงผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ เชื่อว่าการเข้ามาประเมินในครั้งนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ทั้งอุตสาหกรรม และตอบรับแนวทางแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืนของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม

Back to top button