“สุริยะ” สั่ง “กพท.” หารือ สายการบินลดราคาตั๋วรับ “สงกรานต์” ปีนี้

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” สั่ง “กพท.” ผสาน “สายการบิน” ปรับลดราคาตั๋วโดยสาร หลังราคาน้ำมันปรับตัวลง หวังลดภาระให้ประชาชน หลังพบว่าค่าตั๋วกรุงเทพฯ-ภูเก็ต พุ่งสูง มั่นใจทันช่วงเทศกาล “สงการนต์” ปีนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้  (20 ก.พ.67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึง กรณีที่มีผู้โดยสารเครื่องบินโพสต์ข้อความระบุตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-ภูเก็ต มีราคาสูง ทั้งนี้ได้ให้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ที่ดูแลเรื่องการกำหนดเพดานค่าโดยสารเครื่องบินดำเนินการ

โดยหลังจากตรวจสอบเที่ยวบินดังกล่าวที่มีราคา 10,000 บาท เป็นเที่ยวไป-กลับ หากเป็นสายการบินโลว์คอร์สจะเฉลี่ยไม่เกิน 5,000 บาทต่อเที่ยวบิน โดยจำนวน 5,000 บาท ตั้งเป็นสูตรที่มีอยู่ในการคำนวณราคา ทั้งนี้ ได้ให้ผู้อำนวยการ กพท. ไปพิจารณาปรับสูตรเพื่อลดราคาลง เพราะสูตรเดิมมีเรื่องค่าน้ำมัน รวมอยู่ในสูตรการคำนวณราคา

“ขณะที่ตอนนี้เมื่อราคาน้ำมันถูกลงจากเดิมราคาน้ำมัน 100 ดอลลาร์ต่อบาเรล ทาง กพท. จะต้องเชิญตัวแทนสายการบินต่างๆ มาพูดคุย เพื่อหาทางลดภาระให้ผู้โดยสาร ส่วนราคาจะปรับลงเท่าไหร่ ต้องรอหลังจากการพูดคุย ส่วนตัวคิดว่าน่าจะถูกลงกว่าเดิม เพราะอยู่ที่การพูดคุยและดูสูตรเรื่องของการคำนวณ แต่น่าจะถูกลงแน่นอน” นายสุริยะ กล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่ามาตรการเรื่องการปรับราคา จะทันการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า “ทัน ทันครับ”

Back to top button