แนวโน้ม SET บวกต่อ จับตาหุ้นอิเล็กฯ วิ่งแรง หลัง “อินวิเดีย” โชว์กำไร Q4 โตแกร่ง

แนวโน้ม SET เปิดบวก ลุ้นหุ้นอิเล็กฯ ปรับตัวขึ้น รับอานิสงส์ “อินวิเดีย” เปิดงบ Q4/67 กำไร-รายได้สูงกว่าตลาดคาด พร้อมให้แนวรับที่ 1,390 จุด และแนวต้าน 1,400 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งตัวออกด้านข้าง อิงแดนบวกได้เล็กน้อย คล้ายกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อคืนนี้ ตอกย้ำอัตราดอกเบี้ยปรับตัวลงช้า อีกทั้งเจ้าหน้าที่เฟดยังไม่มั่นใจว่าจะปรับลดได้ช่วงไหน ขณะที่ตลาดประเมินเฟดจะเริ่มปรับลดดอกเบี้ยได้ในช่วงกลางปีนี้ แต่ความน่าจะเป็นปรับลดลงสู่ระดับ 50%

ทั้งนี้บริษัทอินวิเดีย (NVDIA) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ ได้เปิดเผยกำไรและรายได้ในไตรมาส 4 ของปีงบการเงิน 2567 ที่สูงกว่าตลาดคาดไว้ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่ารายได้ในไตรมาสปัจจุบัน จะออกมาสูงกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ น่าจะส่งผลบวกมายังหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บ้านเราในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตามปัจจัยดังกล่าวคงไม่ได้ทำให้ตลาดปรับตัวขึ้นร้อนแรง แต่น่าจะช่วยให้บวกได้เล็กน้อย เนื่องจากยังมีปัจจัยในเรื่องของแนวโน้มดอกเบี้ยเฟดที่ยังกดดันบรรยากาศการลงทุนอยู่

ส่วนในประเทศนักลงทุนยังคงรอดูการทยอยประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน ที่จะออกมามากขึ้น โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,390 จุด และแนวต้าน 1,400 จุด

Back to top button