ITD บวกต่อ 15% ขานรับเจรจาดึงพันธมิตรร่วมทุน “เหมืองแร่โปแตช” จ. อุดรธานี

ITD บวกต่อ 15% หลังเผยอยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือก และเจรจาผู้ร่วมลงทุนบางส่วนในเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี ตามเป็นข่าวหากเสร็จสิ้นบริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.พ. 67) ราคาหุ้น บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ณ เวลา 10:48 น. อยู่ที่ระดับ 1.08 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 14.89% สูงสุดที่ระดับ 1.14 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.87 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 426.86 ล้านบาท

 

สำหรับราคาหุ้น ITD ปรับตัวขึ้นต่อหลังบริษัทฯ ชี้แจงกรณีมีการเสนอข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ว่า บริษัทฯ กำลังพิจารณาขายหุ้นในบริษัทย่อยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาคัดเลือก และเจรจาผู้ร่วมทุนที่จะเข้ามาลงทุนในบางส่วน และเมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้น บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป

ทั้งนี้ สถานะการลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี กล่าวคือ บริษัทฯ ลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตซ จังหวัดอุดรธานี ผ่านกลุ่มบริษัทย่อย โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในบริษัทย่อยดังกล่าว 90% และมีกระทรวงการคลังได้ถือหุ้น 10% ของทุนจดทะเบียนโดยบริษัทย่อยได้รับอนุญาตประทานบัตรการทำเหมืองประเภทที่ 3 การทำเหมืองใต้ดิน ประเภทแร่โปแตช ลงวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565 จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว จำนวน 4 แปลงของแหล่งแร่อุดรใต้ รวมเนื้อที่ 25,446 ไร่ 1 งาน 49 ตารางวา โดยระยะเวลาการอนุญาตประทานบัตร 25 ปี โดยบริษัทย่อยอยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนาโครงการภายใต้กรอบของประทานบัตรที่ได้รับ รวมถึงการดำเนินการจัดการแผนงานพัฒนาโครงการ

Back to top button