สื่อนอกตีข่าว! “เอสซีบี เอกซ์” จ่อปิดดีลซื้อ Home Credit เวียดนาม มูลค่า 900 ล้านดอลลาร์

บลูมเบิร์กตีข่าว! “เอสซีบี เอกซ์” ใกล้ปิดดีลเข้าซื้อกิจการ “Home Credit” เป็นผู้บริการสินเชื่อรายย่อยเวียดนาม มูลค่าเข้าซื้ออาจสูงถึง 800-900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงข้อมูล สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ใกล้จะปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Home Credit ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยในเวียดนาม โดยมูลค่าเข้าซื้ออาจสูงถึง 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยแหล่งข่าวยังระบุว่า เอสซีบี เอกซ์ ได้กลายมาเป็นธนาคารที่น่าจะมีความเป็นไปได้สำหรับความสำเร็จในการเข้าซื้อมากที่สุดหลังจากเสนอซื้อกิจการที่ดีกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ โดยในการเข้าซื้อกิจการ Home Credit ครั้งนี้ มีมูลค่าไว้ 800-900 ล้านดอลลาร์ และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะเห็นการประกาศรายละเอียดการทำกิจการในเบื้องต้นได้ในสัปดาห์นี้

สำหรับ Home Credit มีการเริ่มขั้นตอนการขายธุรกิจเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้ง ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และ KB Kookmin Bank ที่ให้ความสนใจในการเข้าซื้อ เนื่องจาก Home Credit นั้นเป็นธุรกิจของตระกูลมหาเศรษฐีชาวเช็กของ Petr Kellner ซึ่งต้องการกลับไปมุ่งเน้นการลงทุนในยุโรปแทน

Back to top button