แรงขาย “บิ๊กแคป” กด SET ท้ายตลาดร่วง 12 จุด

SET ภาคบ่ายไหลกว่า 10 จุด รับแรงขายหุ้นบิ๊กแคป กังวลการปรับพอร์ตรับ MSCI Rebalance ขณะที่งบบริษัทจดทะเบียน ส่วนใหญ่ที่แจ้งออกมาไม่ค่อยดีนัก จึงมีแรงทยอยขายออกมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 16:07 น. อยู่ที่ 1,370.39  ลดลง 11.66 จุด หรือ 0.84% สูงสุดที่ 1,381.37 จุด ต่ำสุดที่ 1,368.07 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.53 หมื่นล้านบาท

โดยตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายไหลลงต่อไปร่วงกว่า 10 จุด รับแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ กังวลการปรับพอร์ตรับ MSCI Rebalance ขณะที่งบบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ส่วนใหญ่ที่แจ้งออกมาไม่ค่อยดีนัก จึงมีแรงทยอยขายออกมา  รวมทั้งลดความเสี่ยงก่อนตัวเลข PCE สหรัฐจะประกาศออกมาในคืนนี้

ด้าน นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ดัชนี SET ปรับตัวลดลงกว่า 10 จุด ส่วนหนึ่งมาจากความกังวลการปรับพอร์ตรับ MSCI Rebalance ที่มีผลวันนี้ ทำให้หุ้นใหญ่มีแรงขายออกมา ประกอบกับหลังมีการรายงานผลการดำเนินงาน บจ.ออกมามากแล้ว ส่วนใหญ่ถือว่าค่อนข้างต่ำกว่าที่คาดไว้ ทำให้มีแรงขายทยอยออกมากดดันดัชนี และอาจจะมีแรงขายลดความเสี่ยงออกมาก่อนรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ PCE เดือนม.ค.ของสหรัฐในคืนนี้

Back to top button