“กรภัทร” แนะเก็งกำไร BGRIM-CPAXT-MINT รับเศรษฐกิจไทยฟื้น

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองแนวโน้ม SET รีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ หลังเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย ให้กรอบแนวต้าน 1,384-1,390 จุด แนวรับ 1,360 จุด พร้อมแนะนำเก็งกำไร BGRIM-CPAXT-MINT รับเศรษฐกิจไทยฟื้น


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 มี.ค. 67) ว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวด์ สอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย ขานรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดการณ์ว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่ยังไม่มีกรอบเวลาชัดเจนสำหรับการดำเนินการดังกล่าว คาดว่าจะเริ่มลดดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. 67 ส่งผลดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ชะลอตัว ให้กรอบดัชนีแนวต้าน 1,384-1,390 จุด และแนวรับ 1,360 จุด

ขณะเดียวกันปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนตลาดหุ้นไทย คือ การเบิกจ่ายงบประมาณฯของภาครัฐมีแนวโน้มปรับดีขึ้นในไตรมาสที่ 2/67 จากปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ปรับเร็วขึ้น เพื่อให้สามารถเบิกจ่ายได้ตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/67 หรือต้นเดือนเมษายนนี้ จะเป็นแรงช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ เร่งการใช้จ่ายและบริโภคของประชาชน อีกทั้งภาพการบริการที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 1/67 นั้น รัฐบาลได้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจในส่วนของนโยบาย การบริการ การเตรียมฟรีวีซ่าเพื่อรับเทสกาลต่างๆ ภาพส่งออกเริ่มฟื้นตัว พร้อมคาดจะได้รับปัจจัยงบประมาณในช่วงไตรมาส 2/67 จึงมองว่าเศรษฐกิจไทยจะค่อยๆดีขึ้น และการปรับสถานะพอร์ตการลงทุนหลังงบปี 66 ออกมา สถาบันและต่างชาติเริ่มซื้อหุ้นกลับต่อเนื่อง จนไปถึงครึ่งหลังของเดือนมีนาคมคาดการณ์จะเร่งตัวเร็วมากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำการเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่ได้รับปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น ได้แก่ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM มีการฟื้นตัวเด่น และได้อัพไซด์จากการเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าใหม่ 2 แห่งประเทศเกาหลีใต้ โดยให้แนวต้านที่ 28.25-29.50 บาท และราคาเป้าหมายที่ 36 บาท (ไม่รวมอัพไซด์)

รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยวและค้าปลีก แนะนำ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เป็นหุ้นที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่มค้าปลีกที่สามารถนำกลุ่มฯปรับตัวขึ้นต่อได้ ประกอบกับได้รับประโยชน์เรื่องภาษีที่ดินที่รัฐบาลกำลังผลักดัน ให้แนวต้านที่ 35.50 บาท ส่วนแนวรับที่ 32 บาท รวมถึง บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT คาดการณ์ว่าจะเป็นปีที่ดีทั้งส่วนของผลการดำเนินงานและต้นทุนการเงิน (Cost of Fund) ที่ลดลง โดยให้แนวต้านที่ 33-34 บาท และแนวรับที่ 31.50 บาท

Back to top button