“เศรษฐา” หารือประธาน FIA หนุน Formula E จัดแข่งรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

“เศรษฐา” เข้าพบ Mr. Jean Todt นักแข่งรถระดับโลก อดีตผู้บริหาร Ferrari และประธาน FIA ต่อยอดเตรียมนำ Formula E การแข่งรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาจัดในประเทศไทย พร้อมหารือโครงการ Road Safety เพื่อลดอุบัติเหตุจากการใช้รถ


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X (ตามเวลาท้องถิ่น กรุงปารีส ช้ากว่ากรุงเทพฯ 6 ชั่วโมง) ว่า “ผมเดินทางมาพบกับ Mr. Jean Todt @JeanTodt นักแข่งรถระดับโลก อดีตผู้บริหาร Ferrari และประธาน FIA ที่บ้านพักชานกรุงปารีส เพื่อพูดคุยถึงวงการแข่งรถยนต์​ รวมถึงการต่อยอดเรื่องนำเอา Formula E ซึ่งเป็นการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาจัดในประเทศไทยครับ ทาง Mr.Todt สนใจถึงความร่วมมือดังกล่าว และพร้อมสนับสนุนการจัดการแข่งขัน

นอกจากนี้ เรายังได้พูดคุยกันถึงโครงการ Road Safety ที่ได้รับการสนับสนุนจาก UN เพื่อลดอุบัติเหตุจากการใช้รถ ซึ่งทำได้โดยการสวมหมวกนิรภัย และถือเป็นโครงการที่ดี โดยมีต้นแบบการผลิตหมวกนิรภัยให้มีราคาที่ต่ำกว่า 700 บาท เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงได้ด้วย ซึ่งผมชวน Mr.Todt เข้ามาร่วมทำกิจกรรมนี้ในเมืองไทยร่วมกับรัฐบาลไทย เพื่อสร้างความปลอดภัยในที่สาธารณะ (Public Safety) ด้วยครับ”

X
Back to top button