CPN วางงบ 5 ปี 1.25 แสนล้าน ดันผลงานโตเฉลี่ย 10% จ่อเปิด “เซ็นทรัล นครปฐม” ปลายเดือนนี้

CPN ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 10% จ่อเปิดตัว “เซ็นทรัล นครปฐม” ปลายเดือนนี้ กางแผน 5 ปีทุ่มงบ 1.25 แสนล้านบาท หวังดันผลงานโตเฉลี่ยปีละ 10%


นางกวิตา ม้าชัย นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 11 มี.ค.67 ว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปีนี้มีรายได้เติบโต 10% โดยมาจากธุรกิจช้อปปิ้งมอลล์ 6-8% ธุรกิจโรงแรม 20% และธุรกิจเรสซิเดนท์ 20%

สำหรับปีนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวหลายโครงการใหม่ โดยในช่วงต้นปีเปิดตัวโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล จ.นครสวรรค์ และได้รับกระแสตอบรับที่ดี นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดตัวโครงการเซ็นทรัล จ.นครปฐม ในวันที่ 30 มี.ค.67 ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมเปิดให้บริการตามแผนแล้ว

อีกทั้งยังมีแผนเปิดตัวสาขาในจ.กระบี่ ในช่วงต้นปี 68 ส่วนโครงการร่วมทุนระหว่างบริษัทกับ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT เตรียมเปิดตัวโรงแรมในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนปี 68 มีแผนเปิดตัวทั้งในส่วนของช้อปปิ้งมอลล์ ออฟฟิศ และ เรสซิเดนเชียล

ขณะที่ธุรกิจที่อยู่อาศัย ปีนี้บริษัทเตรียมเปิดตัว 10 โครงการ แบ่งเป็น 7 โครงการคอนโดมีเนียม และ 3 โครงการแนวราบ นอกจากนี้ยังมีโรงแรมที่ จ.ระยอง เลื่อนมาเปิดในช่วงต้นปีนี้

พร้อมกันนี้ ยังมีแผนการปรับปรุงโครงการช้อปปิ้งมอลล์ 4 แห่ง ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์และเทรนด์ใหม่ๆ ได้แก่สาขา เซ็นทรัลบางนา, ปิ่นเกล้า, รัตนาธิเบต และแจ้งวัฒนะ

สำหรับแผนการลงทุน 5 บริษัทตั้งเป้าเติบโต 10% เฉลี่ยต่อปี ใช้งบลงทุนปีละ 2.5 พันล้านบาท รวมเป็นเงิน 1.25 แสนล้านบาท

อนึ่ง CPN รายงานกำไรปี 66 อยู่ที่ระดับ 1.50 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อนมีกำไร 1.10 หมื่นล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทแจกปันผลเป็นเงินสด 1.80 บาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 14 มี.ค.67 และกำหนดจ่าย 15 พ.ค.67

Back to top button