“เศรษฐา” เตรียมเปิดทำเนียบต้อนรับ “สัตยา นาเดลลา” CEO ไมโครซอฟท์ 21 มี.ค.นี้

นายกฯ “เศรษฐา” เตรียมเปิดทำเนียบเลี้ยงอาหารเที่ยงต้อนรับ “สัตยา นาเดลลา” CEO ไมโครซอฟท์ หลังมีกำหนดการมาไทยเพื่อเข้าร่วมในงาน Microsoft Build : AI Day วันที่ 21 มี.ค. 67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ้างอิงจากเว็บไซต์ไมโครซอฟท์เปิดเผยว่า สัตยา นาเดลลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไมโครซอฟท์ จะเข้าร่วมงานไมโครซอฟท์ บิลด์: เอไอ เดย์ (Microsoft Build: AI Day) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในกรุงเทพฯ วันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค. นี้

ทั้งนี้ นายนาเดลลาจะร่วมพูดคุยเกี่ยวกับยุคใหม่ของปัญญาประดิษฐ์ (AI) และโอกาสสำหรับทุกองค์กรในไทยในการนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาใช้งานเพื่อกำหนดอนาคตสำหรับองค์กร สำหรับกรุงเทพฯ และสำหรับสังคมในวงกว้าง

อนึ่ง ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ โดยภายในงาน กลุ่มนักพัฒนาจะค้นพบโอกาสใหม่ ๆ ด้าน AI พร้อมพัฒนาความรู้และทักษะในการส่งมอบคุณค่าที่มากขึ้นและเร็วขึ้นด้วย AI และไมโครซอฟท์ อาชัวร์ (Microsoft Azure)

สืบเนื่องจาก เมื่อปลายปี 2566 รัฐบาลไทย ได้เซ็น MOU กับ ไมโครซอฟท์ เพื่อทำความร่วมมือด้านดาต้าเซ็นเตอร์ คลาวด์ เอไอ และความยั่งยืน โดยเฟสแรก คือ การตั้งศูนย์ AI Center of Excellence ในไทย

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเที่ยง นายสัตยา นาเดลลา ที่ทำเนียบ ในฐานะที่นายกฯ เป็นเจ้าบ้าน ต้อนรับนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกฯ เศรษฐา ได้พบปะหารือกับ สัตยา นาเดลลา ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐ ช่วงการประชุม APEC เมื่อเดือน พ.ย.2566 ซึ่งนายกฯ เศรษฐาได้เชื้อเชิญ CEO ไมโครซอฟท์ ให้มาเยือนประเทศไทยด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ นายกฯ เศรษฐา เป็นนายกฯไทยคนที่ 2 ที่ได้เจอ CEO ไมโครซอฟท์ โดยนายกฯไทยคนแรก คือ นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ได้พบปะหารือและเลี้ยงอาหาร บิล เกตส์ CEO ไมโครซอฟท์ในขณะนั้น ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 2546 เมื่อครั้งที่ บิล เกตส์ เดินทางมาเยือนไทย

สำหรับงาน Microsoft Build : AI Day เป็นกิจกรรมฟรีที่จัดเพียง 1 วัน เพื่อช่วยให้นักพัฒนาค้นพบโอกาสใหม่ๆ จาก AI พร้อมทั้งพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับ AI และ Microsoft Azure โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุด และมีโอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญจาก Microsoft อย่างใกล้ชิด ภายในงานจะมีเซสชั่น Opening Keynote หรือการกล่าวเปิดงานเกี่ยวกับ “ยุคใหม่ของ AI” และโอกาสที่จะเกิดจากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในองค์กรจากนายสัตยา อีกทั้งยังมีเซสชั่นเวิร์กช็อปเกี่ยวกับ AI ที่เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมฟรีด้วย ไม่ว่าจะเป็น Immerse in panel discussions and topics, GitHub Copilot Hackathon และ Azure OpenAI Hackathon

Back to top button