SA ตุนแบ็กล็อกแน่น! ปักธงรายได้ปีนี้แตะ 7 พันล้าน

SA ปักธงรายได้ปี 67 เติบโตก้าวกระโดด แตะ 7 พันล้านบาท ได้แรงหนุนจากธุรกิจอสังหาฯ แย้มตุน Backlog แน่นกว่า 7 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 69 พร้อมกระจายความเสี่ยงสู่ธุรกิจให้บริการ หวังเพิ่มฐานรายได้ประจำ ด้านธุรกิจโรงแรมแนวโน้มสดใส มั่นใจผลงานปีนี้โตโดดเด่น


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต” เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท โดยคาดการณ์รายได้หลักจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประมาณ 90% มาจากโครงการ Landmark At MRTA Station และโครงการหมู่บ้าน 4 โครงการ และส่วนของธุรกิจอื่นๆ ประมาณ 10% มาจากกลุ่มธุรกิจโรงแรม และกลุ่มธุรกิจสนับสนุน อาทิ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการ ธุรกิจเกี่ยวกับ Spa & Wellness ธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีของการพักอาศัย เป็นต้น

ทั้งนี้ แม้ว่าแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ปีนี้มีความท้าทายอย่างมาก ด้วยการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ หรืออัตราดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ส่งผลกระทบต่อความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้วางแผนการเตรียมความพร้อมรับมือในหลายๆ กรณี และมีการกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจการให้บริการ เช่น ธุรกิจโรงแรม เพื่อสร้างกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ อีกทั้งจากการวางรากฐานในปีก่อน ทำให้ปีนี้มียอดรอโอนโครงการ Landmark At MRTA Station ประมาณ 4,000 ล้านบาท เป็นเหตุสนับสนุนให้คาดว่าจะสามารถสร้างผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้

สำหรับกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ ณ ปัจจุบัน อยู่ระหว่างก่อสร้างประมาณ 7 โครงการ แบ่งเป็น ประเภทแนวสูง 2 โครงการ ประกอบด้วย 1. Landmark At Grand Station และ 2. Landmark At Kaset TSH Station, ประเภทแนวราบ 5 โครงการ ประกอบด้วย 1. Monsane Exclusive Villa Ratchapruek-Pinklao 2. Siamese Holm Phahol-Vibhavadi 3. Siamese Blossom Phahol-Vibhavadi 4. Monsane’ Ratchapruek-Chaeng Watthana และ 5. Island Collection Phuket (JV) มียอดขายรอโอนรวม (Backlog) มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2569

ส่วนของกลุ่มธุรกิจโรงแรมเปิดให้บริการแล้วจำนวน 5 โรงแรม มียอดผู้เข้าใช้บริการกระจายตัวค่อนข้างดี จากลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ทั้งกลุ่มเอเชีย โดยเฉพาะ จีน เกาหลีใต้ รวมถึงนักท่องเที่ยวยุโรป และรัสเซียด้วย โดยสิ่งที่เกินความคาดหมายคือลูกค้าจากอินเดียที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button