แนวโน้ม SET ฟื้นตามตลาดตปท. หลัง “เฟด” ส่งซิกลดดอกเบี้ย 3 ครั้งปีนี้

แนวโน้ม SET ฟื้นตัว สอดคล้องกับตลาดต่างประเทศ รับเซนติเมนต์บวกหลัง “เฟด” ส่งซิกลดดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ แนะลงทุนหุ้น “กลุ่มไฟแนนซ์-โรงไฟฟ้า” รับอานิสงส์ดอกเบี้ยขาลง พร้อมให้กรอบแนวต้าน 1,380-1,385 จุด แนวรับ 1,375 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (21 มี.ค. 67) คาดว่าจะฟื้นตัวหลังวานนี้ดัชนีปรับตัวลงมา สอดคล้องกับตลาดภูมิภาคที่ได้ Sentiment บวก จากผลกาประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อคืนนี้ออกมาในโทน Dovish และตลาดหุ้นสหรัฐตอบรับเชิงบวกทั้งการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย(Dot Plot) ที่ยังคงส่งสัญญาณว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยจำนวน 3 ครั้งในปีนี้

อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ว่าการลดดอกเบี้ยในปีนี้น่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง แม้เศรษฐกิจดูแข็งแรงกว่าคาดการณ์ เนื่องจากการปรับ GDP ขึ้นจาก 1.4% เป็น 2.1% ซึ่งเงินเฟ้อสหรัฐอาจสูงขึ้นบ้างในระยะสั้นแต่ตัวเลขดังกล่าวไม่ได้เปลี่ยนมุมมองของเฟด ส่งผลให้ภาพรวมเม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงและตลาดหุ้นกลับมาเป็นบวก

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ แนะนำกลุ่มที่ได้อานิสงส์เชิงบวกจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และดอกเบี้ยที่เป็นขาลง ได้แก่ กลุ่มไฟแนนซ์ และ โรงไฟฟ้า ขณะที่วานนี้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงมา น่าจะเป็นบวกกับกลุ่มสายการบิน พร้อมทั้งให้กรอบแนวต้านที่ 1,380-1,385 จุด และแนวรับ 1,375 จุด

Back to top button