WINMED คว้าไลเซนส์ “สหคลินิก” มั่นใจดันรายได้ปีนี้ “นิวไฮ” โต 20%

WINMED ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 67 โตเกิน 20% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ ล่าสุดคว้าไลเซนส์ “สหคลินิก” หนุนรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น พร้อมลุยจับมือ “อบจ.” ทั่วประเทศ ต่อยอดธุรกิจการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกได้อย่างทั่วถึง


นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของสหคลินิกได้รับใบอนุญาตแล้ว ปัจจุบันสามารถดำเนินการได้ครบวงจร ซึ่งจะทำให้รับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการเป็นทั้งหน่วยเก็บ หน่วยตรวจวิเคราะห์ และหน่วยตรวจ Liquid-based cytology รวมถึง New Project ต่างๆ ที่บริษัทฯ วางกลยุทธ์ไว้ และแผนธุรกิจต่างๆ ที่จะมาช่วยสนับสนุนผลงานให้แข็งแกร่ง โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 67 โตเกิน 20% สร้างสถิติสูงสุดใหม่

สำหรับโครงการตรวจคัดกรอง “มะเร็งปากมดลูก” ในกลุ่มสตรีถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บริษัทฯพร้อมเดินหน้าลงพื้นที่ประสานความร่วมมือกับ อบจ.ทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดธุรกิจการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกได้อย่างทั่วถึง และครบวงจร ซึ่งจะมาสนับสนุนกลุ่มรายได้ประจำให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

ทั้งนี้ ในปี 67 บริษัทฯได้เปิดตัวรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ หรือ Mobile Colposcopy คันแรกในประเทศไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับใช้ตรวจยืนยันผลคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในสุภาพสตรี กรณีที่ตรวจพบเชื้อ HPV 16/18 เพื่อเป็นการให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจด้วยกล้องคอลโปสโคป โดยการส่องกล้องขยายเพื่อดูปากมดลูกอย่างชัดเจน โดยไม่ต้องเดินทางไกล เนื่องจากในปัจจุบันยังมีปัญหาคอขวดสำหรับผู้หญิงที่พบเชื้อ HPV 16/18 ทำให้เกิดความล่าช้าส่งผลต่อระยะเวลาเพื่อส่งต่อการรักษา ปัจจุบัน WINMED มีรถบัสออกให้บริการ 1 คัน และรถเล็กอีก 1 คัน มาช่วยเสริมโครงการตรวจคัดกรอง “มะเร็งปากมดลูก”

ส่วนของ โครงการ Mobile blood collection มีแผนเพิ่มจำนวนรถอีก 2 คัน เพื่อออกหน่วยให้บริการในเขตพื้นที่ ภาคใต้และภาคกลาง เนื่องจากปัจจุบันมีภาวะการขาดแคลนโลหิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯมีการเจรจาร่วมกับโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยสรรหาเกล็ดโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยจะเพิ่มจำนวนหน่วยให้บริการด้านการรับบริจาคเกล็ดโลหิตเคลื่อนที่อีก 3 หน่วย รวมเป็น 10 หน่วยในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการสรรหา Product ใหม่ๆ และช่องทางการสื่อสารแบบ Online เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ และสร้างช่องทางการรับรู้การรับบริจาคโลหิตและเกล็ดโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการ

Back to top button