SABUY ล้มแผนเทนเดอร์ฯ AS หลังแบงก์ปล่อยสินเชื่อไม่พอ คงถือหุ้น 24%

SABUY ล้มแผนตั้งโต๊ะเทนเดอร์ AS หลังบริษัทฯ ไม่ได้รับวงเงินสินเชื่อที่เพียงพอจากสถาบันการเงินในเวลาที่สมควร แต่ยังถือหุ้น AS จำนวน 24.69% และยังเป็นบริษัทร่วมในกลุ่มสบาย


บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 8/2567 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ได้มีมติให้ยกเลิกการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AS

ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ตามที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 เนื่องจากบริษัทไม่ได้รับวงเงินสินเชื่อที่เพียงพอจากสถาบันการเงินในเวลาที่สมควร เพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ AS ซึ่งมีข้อกำหนดและเงื่อนไขของวงเงินสินเชื่อตามที่บริษัทฯ เห็นสมควร แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

สำหรับบริษัทฯ ได้ดำเนินการด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ในการเจรจากับสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ แต่เนื่องด้วยปัจจัยทางภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจโดยรวม และสถานการณ์ที่ยังมีความไม่แน่นอน ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการในด้านต่างๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน จึงเห็นควรยกเลิกการทำคำเสนอซื้อ

โดย ณ ปัจจุบัน SABUY ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นสามัญ AS จำนวน 123,239,258 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 24.69 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียง และบริษัทฯ และ SABUY ยังคงเป็นพันธมิตรที่มีความร่วมมือทั้งทางด้านธุรกิจและการลงทุนต่อไปในอนาคต

Back to top button