ลุ้น SET รีบาวด์ตามตปท. หลังบอนด์ยีลด์ร่วง รอตัวเลขดัชนี PCE สหรัฐพรุ่งนี้

แนวโน้ม SET รีบาวด์ ตามตลาดหุ้นโลก หลังบอนด์ยีลด์ย่อตัวลงหนุนสินทรัพย์เสี่ยง นักลงทุนยังคงจับตาดูตัวเลข PCE ของสหรัฐในคืนวันศุกร์นี้ ให้แนวรับไว้ที่ 1,375 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด


นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ลุ้นฟื้นตัวตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังอัตราผลตอบแทนธนบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ย่อตัวลง สะท้อนภาพตลาดยังคงมุมมองธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ในช่วงกลางปีนี้

ขณะที่เศรษฐกิจในประเทศยังอยู่ในเกณฑ์ดี จากจำนวนนักท่องเที่ยวปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาจเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาในช่วงไตรมาส 2/67 เช่น มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีแรงกดดัน หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้นสวนทางกับการคาดการณ์ ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐ ส่งผลลบต่อกลุ่มพลังงาน ประกอบกับนักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันศุกร์นี้ และการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ให้แนวรับไว้ที่ 1,375 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด

Back to top button